สังคม

พบอีก 1 ศพ ใกล้จุดเรือหลวงสุโขทัยล่ม ยังไม่ยืนยันเป็นกำลังพลสูญหาย รอผลพิสูจน์อัตลักษณ์

โดย petchpawee_k

24 ธ.ค. 2565

20 views

วันที่ 24 ธันวาคม 2565  ทวิตเตอร์  “กองทัพเรือ” ทวีตข้อความระบุว่า  "เวลา 10.14 น. ร.ล.กระบุรี พบร่างผู้เสียชีวิต 1 นาย และได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตนำส่ง ร.ล.ตากสิน เพื่อเดินทางกลับมาพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป"


ขณะที่เช้าวันนี้ ชาวประมงยังพบแพชูชีพกับอุปกรณ์ดำรงชีพทางทะเลอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้พบที่ บริเวณเกาะพิทักษ์ เขตอำเภอหลังสวน ชาวประมงก็ช่วยกันลากเอาแพชูชีพเข้าฝั่ง ตรวจสอบในแพพบเสื้อชูชีพ 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบถุงชูชีพอีกหลายชุดอยุ่บนแพด้วย แต่ไม่พบลูกเรือสุโขทัยแต่อย่างใด

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 23 ธ.ค.) เวลาประมาณ เวลาประมาณ 18.00 น. ทีมโฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ได้รับรายงานจาก เรือหลวงบางระจัน หนึ่งในเรือที่ค้นหาได้ตรวจสอบพิสูจน์ทราบ ในบริเวณที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อเวลา 16.15 น. ได้พบร่างมนุษย์ลอยน้ำบริเวณที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และจะนำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือเอกชน จ.ประจวบฯ

จากนั้นเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พร้อมด้วยรถกู้ชีพ ก็เคลื่อนไปจอดภายในท่าเทียบเรือ และรับร่างผู้เสียชีวิต ไปส่งที่ มูลนิธิมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

-----------------------------

ขณะที่ในส่วนของครอบครัวผู้สูญหาย เช้าวันนี้ ยังคงมีความหวังว่าลูกหลานจะปลอดภัยแม้ปฏิบัติการค้นหาจะเข้าสู่วันที่ 6 แล้วก็ตาม  ทั้งนี้ทั้งนั้นทางครอบครัวบอกว่า ไม่ว่าอย่างไรขอให้ได้ตัว ส่วนหนึ่งทำใจมาไว้แล้วระดับหนึ่งด้วย

ทีมข่าวได้สอบถามคุณแม่หมอแชมป์ ซึ่งเป็นพยาบาลประจำเรือ ซึ่งรอดชีวิตกลับขึ้นมาบนเรือแล้ว แต่เสียสละลงไปช่วยเพื่อนจนตัวเองเป็นผู้สูญหาย

คุณแม่บอกว่า ทางครอบครัวยังมีความหวังว่าจะได้เจอเพราะแม่มีลูกชายคนเดียวและภูมิใจมากที่เขาได้รับงานที่ว่านี้ สุดท้ายไม่คาดคิด ว่าจะประสบเหตุแบบนี้  

ส่วนครอบครัวของจ่าบูม ได้จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่าเรือให้ช่วยเปิดทาง ให้ชุดค้นหาเจอตัวจ่าบูม  


https://youtu.be/18gjrejAP3o


คุณอาจสนใจ

Related News