สังคม

คนนับพัน แห่ร่วมงานบวชลูก สจ. ฮือฮา! ขึ้นรถกระเช้าโปรยทาน 2 แสนบาท

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2565

482 views

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 ที่วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีพิธีอุปสมบท นายจิระวิน โชติรัตน์ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อน และชาวบ้านใกล้เคียง กว่า 1,000 คน มาร่วมงาน บรรยากาศภายในวัด มีประชาชนมารอร่วมงานแห่อุปสมบท และมารอรับเงินโปรยทาน กันเป็นจำนวนมาก จนเต็มพื้นที่ภายในรอบอุโบสถ


ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนการอุปสมบทได้มีคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง มาทำการแสดงให้กับแขกที่รับเชิญมาร่วมยินดีกับงานอุปสมบทในครั้งนี้ และเมื่อช่วงเช้าได้นำนาคไปอุปสมบทแห่รอบโบสถ์ เพื่อบวชเป็นพระ ก็มีการวนรอบโบสถ์และมีการโปรยทาน ทั้งเหรียญและแบงค์ จำนวนมาก หลังจากมีการโปรยทานรอบอุโบสถเสร็จ ก็มีการแจกทานอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย


หลังจากนั้น นายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้ขึ้นรถกระเช้าที่ได้เตรียมไว้ เพื่อโปรยทานเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท และ 500 บาท และ 1,000 บาท รวมกว่า 200,000 บาท ให้ผู้มาร่วมงานเกือบ 1,000 คน ต่างรอ ธนบัตรจากการโปรยทานของพ่อนาค กันอย่างครึกครื้น และทำให้ประชาชนที่มารับโปรยทานในครั้งนี้ได้ดีใจ บางคนได้เงินกันไปกว่า 1,000-2,000 บาทเลยทีเดียว


นายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้โปรยทานเงินไปเกือบสองแสน ตนอยากจะช่วยชาวบ้าน ที่ผ่านมาเป็นภาวะของโรคโควิด จึงทำให้ชาวบ้านหากินกันลำบาก ตนจึงคิดว่าที่เราช่วยแบบนี้ไม่ทำให้เราเดือดร้อน จึงขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมช่วยในการบวชในครั้งนี้ และขอให้ได้รับบุญร่วมกัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/4GL4OWOhSz0


คุณอาจสนใจ

Related News