สังคม

วุ่นทั้งเมือง! 'เด็ก 10 ขวบ' กุเรื่องถูกจับมัดมือ-เท้า สารภาพออกไปเล่นเกินเวลากลัวโดนย่าด่า

โดย JitrarutP

12 พ.ย. 2565

1.1K views

เด็ก 10 ขวบปั้นเรื่องถูกจับมัดมือเท้าวุ่นทั้งเมือง ย่าเด็กยอมรับหลานกุเรื่องถูกจับตัว เพราะกลัวความผิด หลังออกไปเล่นจนเลยเวลา

จากกรณีเพจสกลนครซิตี้ ได้โพสต์เด็กชายอายุ 10 ขวบที่หายตัวไป เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งต่อมาพบตัวน้องแล้ว ตอนนี้ปลอดภัยดี แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า "น้องถูกจับตัวมา" จากละแวกบ้านแถวหนองมันปลา ประมาณ 5-6 โมงเย็น และถูกพบเมื่อประมาณ 21.51 น. ในสภาพโดนมัดมือมัดเท้าไว้ และร้องไห้ขวัญเสีย หน้าตึกแถวตรงถนนเสรีไทย ซึ่งอยู่ห่างกันพอสมควร ยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุและยังไม่ทราบจุดประสงค์ของการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้วครับ

วานนี้ (วันที่ 11 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กถูกจับตำรวจและกู้ภัยเดินทางไปถึงและพบว่าเป็นเด็กชายสูงประมาณ 13 ซม.สวมเสื้อแขนสั้นกางเกงขาสั้นเนื้อตัวมอมแมม วงจรปิดจับภาพชัดกระโดดออกมาหาเจ้าหน้าที่ พบว่าที่ข้อมือข้อเท้ามีเชือกมัดอยู่ จึงตามญาติมาพบและแก้เชือกออก

ซึ่งเด็กบอกว่าถูกคนใส่แว่นดำจับโปะยาสลบแล้วมัดมือเท้า จากการสอบถามพบว่ามีพิรุธหลายอย่าง ประกอบกับมีญาติของเด็กมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ว่าเด็กอาจจะสร้างเรื่อง เกรงว่าผู้เป็นย่าจะทำโทษที่หายไป จึงได้กุเรื่องขึ้นมา ส่วนเด็กอาจจะได้นำไปพบจิตแพทย์ เพราะติดโทรศัพท์ พ่อแม่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด อาศัยอยู่กับย่า ซึ่งต้องขอบคุณสังคมที่ให้ความสนใจ ในเรื่องนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณซอยหนองมันปลา 3 เขตเทศบาลนครสกลนคร ซึ่งถูกระบุว่าเป็นซอยที่บ้านของเด็กชายอาศัยอยู่ พบว่ามีซอยที่ติดต่อไปถึงถนนเสรีไทย ซึ่งเป็นถนนที่พบตัวน้อง โดยจุดที่พบตัวบริเวณหน้าบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ห่างจากซอยบ้านน้องประมาณ 1-1.5 กิโลเมตร


โดยที่จุดดังกล่าวพบนางสาวสุ พนักงานบริษัทขนส่ง ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่กำลังพักผ่อนบนชั้นสองของบริษัท ได้ยินเสียงคนหลายคนพูดคุยกันที่หน้าบริษัท จึงได้เปิดประตูออกมาดูก็พบเด็กชายคนดังกล่าวในสภาพถูกมัดมือมัดขาด้วยเชือกฟาง ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มามุงล้อมดู

สอบถามเด็กชายคนนั้นที่มีลักษณะตื่นตกใจร้องไห้ บอกว่าถูกผู้ชาย 2 คน จับตัวมาขณะที่กำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน แล้วใช้ผ้าโปะยาสลบใส่จมูกจนสลบไป เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาก็พบว่านอนอยู่ในพงหญ้าบริเวณด้านหลังบริษัทขนส่งถูกมัดมือมัดขาไว้ จึงพยายามกระโดดออกมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งทีแรกได้ฟังที่น้องเล่าตนเองก็รู้สึกตกใจ แต่ก็เอะใจอยู่บ้างที่เชือกฟางที่มัดแขนมัดขาน้องนั้น มันมีลักษณะถูกมัดแบบหลวมๆเท่านั้น จากนั้นก็มีสายตรวจมารับตัวน้องและญาติไปที่ สภ.เมืองสกลนคร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังคุณย่าซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กชายวัย 10 ขวบคนดังกล่าว โดยคุณย่า เปิดเผยว่า น้องได้บอกกับคุณลุงของน้องแล้วว่า แอบออกไปเล่นนอกบ้านเพลินจนลืมเวลา และกลัวจะถูกย่าตีจึงสร้างเรื่องว่าถูกคนร้ายจับตัวไป ซึ่งเชือกที่มัดขามีดแขนนั้นก็เป็นเจ้าตัวที่มัดตัวเอง

ซึ่งที่ผ่านมาน้องไม่เคยทำตัวแบบนี้ พึ่งจะมีพฤติกรรมเหลวไหลบ้างในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปกติย่าไม่เคยปล่อยให้ออกไปเล่นจนมืดค่ำ เมื่อวานพอน้องไม่กลับจึงเห็นว่าผิดปกติ จึงได้ออกตามหาและขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยจนกระทั่งพบตัว ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ว่ามีแก๊งลักขโมยจับเด็กแต่อย่างใด เป็นเพียงเหตุการณ์เด็กวัยซนที่กลัวความผิดสร้างเรื่องขึ้นเท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/l33g8p7SHa8

คุณอาจสนใจ