สังคม

อลังการ! ‘อิงฟ้า’ นำขบวนแห่งานบวงสรวงหลวงพ่อโสธร หลายหน่วยงานขนไข่ต้มถวายกว่าแสนฟอง

โดย nicharee_m

5 พ.ย. 2565

140 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีบวงสรวงองค์หลวงพ่อโสธร พร้อมปล่อยขบวนรถองค์หลวงพ่อพุทธโสธร และรถบุปผาชาติ ในงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร ประจำปี 2565 หรือปีที่ 132 โดยมีอาหารคราวหวาน และไข่ไก่ 119,999 ฟอง ถูกนำมาเป็นเครื่องสักการะ ในขณะที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลาดจนประชาชนพร้อมใจตั้งโต๊ะหมู่บูชา ถวายเป็นพุทธบูชาหลวงพ่อโสธร ตลอดเส้นทาง

ช่วงเช้าวันนี้ ( 5 ต.ค.65 ) ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีบวงสรวงองค์หลวงพ่อพุทธโสธร ตามแบบโบราณประเพณีที่ปฏิบัติต่อกันมายาวนาน ประกอบด้วยเครื่องสังเวยชุดใหญ่ ไข่ไก่ต้ม 119,999 ฟอง

จากนั้นนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สักการะองค์หลวงพ่อพุทธโสธรจำลอง ซึ่งประดิษฐานอยู่บนรถบุปผาชาติ ที่ประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ก่อนที่จะปล่อยขบวนรถองค์หลวงพ่อพุทธโสธร และขบวนรถบุปผาชาติ ไปตามเส้นทางต่างๆ ภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา

โดยตลอดเส้นทางของขบวนรถองค์หลวงพ่อพุทธโสธร ได้มีหลวงงานราชการ และพ่อค้าประชาชนได้ตั้งโต๊ะหมู่บูชา เพื่อเป็นการสักการะองค์หลวงพ่อพุทธโสธร พร้อมกับประพรมน้ำพระพุทธมนต์และรับสายสิญจน์เพื่อเป็นสิริมงคล

ส่วนไฮไลท์ปีนี้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้เชิญ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และรองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เข้าร่วมรำในริ้วขบวนแห่องค์หลวงพ่อพุทธโสธรด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/SO6SvSrJfE0


คุณอาจสนใจ

Related News