สังคม

เผยคลิปนาที เลขา รมว.ยุติธรรม ช่วยประสาน จนท.เร่งช่วย จยย.ถูกกระบะชนเจ็บ

โดย weerawit_c

23 ต.ค. 2565

49 views

วานนี้ (22 ต.ค.65) ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงไปช่วยประชาชนที่ไดด้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เนื่องจากระหว่างขับรถ​ได้พบรถคันหน้ารถกระบะขนสินค้าเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณใกล้แยกแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีลาดกระบัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ​    



เลขา รมว.ยุติธรรม เผยว่า ต้องขอขอบคุณกู้ภัยเอราวัณ​ กู้ภัยร่มไทร​ และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลาดกระบัง​ ที่ทำงานด้วยความรวดเร็ว​ มาถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที    



ทั้งนี้ เลขา รมว.ยุติธรรม ยังเผยอีกว่า สำหรับประชาชนที่ประสบเหตุ จะมีสิทธิได้รับการเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทน ผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ดังนี้



กรณีเสียชีวิต ทายาทมีสิทธิ ได้รับค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 30,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 90,000 บาท



ส่วนกรณีบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท ตามใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ เท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถ ประกอบการงาน ได้ตามปกติ ให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ไม่สามารถประกอบการงาน ไม่เกิน 1 ปี และค่าตอบแทนความเสียหายอื่น ไม่เกิน 50,000 บาท ตามความร้ายแรง ระยะเวลาในการรักษา


https://youtu.be/yXO1xJPEn5w

คุณอาจสนใจ

Related News