สังคม

รวบแล้ว โจรชิงทองพัทลุง แม่อ้างสร้อยของตนเพิ่งซื้อมา เจอ ตร.ขู่เอาผิดถึงยอมคืน

โดย weerawit_c

11 ก.ย. 2565

202 views

จากกรณีคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี บุกเข้าไปชิงสร้อยทองคำ จำนวน 3 เส้น น้ำหนักรวม 3 บาท อย่างลอยนวล โดยเหตุเกิดที่ห้างทองช่างทอง ในตลาดป่าพะยอม ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา



โดยคนร้ายใส่หมวกแก๊ปสีดำ ใส่แว่นตาดำ สวมแมสสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และใช้พลาสติกมาปิดป้ายทะเบียนรถ พกพาอาวุธปืนชนิดแม็กกาชีนเป็นอาวุธ และนิ้วมือทั้ง 2 ข้างยังใช้เทปกาวพันมือ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง  



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (10 ก.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยเส้นทางจากกล้องวงจรปิด จนพบว่ารถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ซึ่งเป็นรถของนางนับ บัววรรณ์ และทราบชื่อคนที่นำรถไปก่อเหตุ คือ นายนายศรุษ อนุรักษ์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลัง เข้าปิดล้อมและค้นบ้านพัก



พบรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ จอดอยู่ข้างบ้าน โดยมีผ้าคลุมไว้ พร้อมทั้งพบหมวกกันน็อคสีขาววางอยู่ บนโต๊ะ ก่อนที่เรียกเจ้าของบ้านนางนี บัวแก้ว ให้เปิดประตู พบว่าลูกชายที่ก่อเหตุ ได้แอบหลบในห้องน้ำ พร้อมทั้งนำรองเท้าไปซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้ดังกล่าว



เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การวกวนและปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาแสดง ก่อนค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ที่คาดว่านำไปก่อเหตุ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และพบสร้อยคอทองคำวางบนที่นอน 1 เส้น ก่อนที่ผู้เป็นแม่ได้ชิงมาจากตำรวจแล้วนำมาแขวนไว้ที่คอ



โดยบอกว่าสร้อยคอเส้นดังกล่าวเป็นของตนที่ชื้อมาจากร้านทองเมื่อตอนเช้า จนกระทั่งตำรวจระบุ หากพบตัวเลขที่สร้อย ว่าตรงกับที่มีการชิงมา ก็จะนำแม่มาเป็นผู้ต้องหาด้วย ก่อนที่นางนีผู้เป็นแม่ คืนสร้อยให้กับเจ้าหน้าที่ บอกว่าไม่ใช่ของตนเอง เอาคืนไปเลย



ต่อมาเจ้าหน้าที่เค้นสอบผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในอาการช็อตยา เกลี้ยกล่อมจนบอกที่ซ่อนสร้อยคอที่เหลือ อีก 2 เส้น โดยวางไว้บนตู้เสื้อผ้า ก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจยึด และเบื้องต้นสารภาพว่าจะเอาเงินใช้หนี้พนัน จากนั้นตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวสอบสวนและฝากขังต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ysrYfHpfj2c

คุณอาจสนใจ

Related News