สังคม

แม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูก 15 ถูกทหารอุ้ม-ยกพวกรุมซ้อมทิ้งข้างทาง

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2567

189 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 นางดวงธิดา ชาวม.3 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง เข้าร้องต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด หลังจากลูกชาย ชื่อเล่นกาย อายุ 15 ปี ถูกทหารและเพื่อนรวม 12 คน อุ้มลากขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วนำไปซ้อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลเขียวช้ำทั้งตัว และไอออกเป็นเลือด แพทย์รับการรักษาตัวและต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ที่ รพ.พัทลุง


เบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 2 พฤษภาคม 67 ผู้เสียหายได้ไปชาร์จแบตโทรศัพท์บ้านเพื่อน แล้วกลับไปเอาตอน 4 ทุ่ม จู่ ๆ ก็มีนายระพีภัทร ซึ่งเป็นทหารอยู่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อน 12 คน เข้ามาอุ้มแล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อ มุ่งหน้าไปยังพรุโต๊เด็ม แต่ระหว่างทาง ทหารได้จอดรถแล้วลากผู้เสียหายมาซ้อม ใช้ไม้ตีตามลำตัว ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ก่อนพาขึ้นรถจักรยานยนต์พาไปทิ้งที่บริเวณศาลาพักริมพรุโต๊ะเด็ม ก่อนหนีไปยังเตะซ้ำ และทหารได้นำก้อนหินมาทุบอีกครั้ง ผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือ เพราะได้รับบาดเจ็บมา แต่ก็ยังไม่รามือ โดยผู้ที่ไปด้วยกันได้ถ่ายคลิปเอาไว้ตอนสุดท้ายที่บริเวณศาลาริมน้ำ โดยทหารเห็นแล้วมาสั่งให้เพื่อนลบคลิป แต่ลบไม่หมดเหลือตอนสุดท้าย


ขณะผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าสาเหตุอะไรที่ทหารและเพื่อนก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหาย เผยว่า คู่กรณีอ้างว่าผู้เสียหายไปขโมยเสื้อที่อยุ่ในกระชังหน้ารถ เมื่อช่วงงานของดี ต.ชะรัด แต่ผู้เสียหายไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เอา กระทั่งคู่กรณีพยายามหาเรื่องตลอด ทั้งแชต ทั้งโทร แต่ผู้เสียหายก็ยืนยันไม่ได้เอา จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว


ด้านนางดวงธิดา อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่าเหตุเกิดช่วงรอยต่อกลางดึก ของคืนวันที่ 2 -3 พฤษภาคม 67 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนทำงานอยู่ ลูกชายโทรมาบอกว่าแม่เลิกงานยัง บอกว่ายังไม่เลิก แม่ช่วยพาผมไปโรงพยาบาลหน่อย ผมโดนตี ตนจึงโทรกลับไปยังน้าที่อยู่ข้างบ้านว่าช่วยพาลูกหาหมอหน่อย จนกระทั่งน้าพาไป รพ.กงหรา แต่หมอวินิจฉัยว่า อาการหนัก มีเลือดไหลในช่องท้องเนื่องจากซี่โครงหักแทงทะลุปอด ก่อนแพทย์ รพ.กงหรา ได้เจาะเพื่อเอาเลือดออกแล้วส่ง ตัวมารักษาต่อที่ รพ.พัทลุง โดยตามลำตัวมีรอยช้ำ เป็นรอยเท้า รอยไม้ ตีบวมระบมทั้งตัว ขณะที่ผ่านมา 5 วันลูกชายยังอาการไม่สู้ดี มือชา ขาชา ไป 1 ข้าง แม่ต้องนวดตลอดเวลา


นางดวงธิดา เป็นแม่ยังกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันได้ติดต่อไปยังญาติของทหารผู้ที่พาพวกก่อเหตุ ญาติบอกว่าถ้าไปแจ้งความก็จะยิงพ่อเด็กแม่เด็กด้วยเพราะจะได้ชดใช้ ในทีเดียวเลย


ขณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่ พรุโต๊ะเด็ม จุดเกิดเหตุ ที่เป็นศาลา ริมสระน้ำ ไม่พบร่องรอย แลต่จากการสอบถามชาวบ้าน เส้นทางระหว่างบ้านหัวหรั่ง กับสะพานแต้ว ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันกลางดึกมีรถจักรยานยนต์ 5-6 คันขับมาจอด ในที่เปลี่ยวและมืด ได้ยินเสียงทุบตี และเสียงร้องดังมาก แต่ไม่มีไกลกล้าออกมาดู จนชักพักรถจักรยานยนต์และคนทั้งหมด ได้ขับไปทางพรุโต๊ะเด็ม ก่อนได้ยินเสียงร้องขึ้นมาอีกครั้ง


โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เด็กชายวัย 15 ปี ถุกอุ้ม เพื่อไปหานายชาร้อน อายุ 17 ปี ที่ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นนายนกต่อ แต่ก็ไม่พบ โดยจากการสอบถาม แม่นายชาร้อย บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย ลูกชายไม่เคยเล่า และลูกชายไม่มีนิสัยแบบนั้น


ด้าน ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร สภ.กงหรา จ.พัทลุง ได้รับแจ้งรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทลุง ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ทางคดีได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุไว้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นทหาร 2 นาย และพลเรือน 10 ราย จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News