สังคม

ศึกษามาดี! ตร.บุกตรวจรถเปิดท้ายกัญชาย่านนิมมาน แต่เอาผิดไม่ได้ แนะรอศึกษากฏหมายลูกให้ดี

โดย nicharee_m

9 ก.ค. 2565

481 views

รถขายกัญชา ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อวานนี้ ที่เปิดจำหน่ายดอกกัญชา บริการพันลำเป็นมวนจำหน่ายให้ลูกค้าไปสูบที่บ้าน รวมทั้งขายอุปกรณ์ต่างๆ หลังเป็นข่าวรัฐมนตรีย้ำให้ ตำรวจและปกครองจับ คืนที่ผ่านมามีตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ แต่ดูเรื่องความเรียบร้อยของ พรบ.จราจรเท่านั้น พร้อมกับให้คำแนะนำให้รอศึกษากฏหมายลูกที่จะออกมา แต่ไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด

หลังจากที่ตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ มีการเปิดตัวรถ Weed Truck หรือรถจำหน่ายกัญชา ชื่อร้านว่า WeeDs Bloom CNX วางขายดอกกัญชาแบ่งขาย และอุปกรณ์การสูบ พร้อมให้คำแนะนำกับผู้สูบอย่างครบวงจร ซึ่งจอกขายในถนนนิมมานเหมินนทร์ ย่านสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงใหม่ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงและร้านวัยรุ่นจำนวนมากนั้น

ซึ่งวานนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ออกมาพูดเรื่องนี้ว่าเป็นการผิดกฏหมายให้ตำรวจ และปกครองจับได้ทันทีเนื่องจากเป็นการจำหน่ายเพื่อให้เสพในเชิงยาเสพติด และเพื่อการสันทนาการไม่ใช่เพื่อการแพทย์ ตามวัตถุประสงค์ของการปลดล๊อคกัญชาเสรี

แต่ล่าสุดในคืนที่ผ่านมา รถ Weed Truck ยังคงนำรถมาเปิดจำหน่ายที่บนถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง อยู่ซึ่งยังคงมีลูกค้าให้ความสนใจมาซื้อจำนวนมาก

และในช่วงกลางคืนพบว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพงคราชนิเวศน์ นำโดย พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณร้าน โดยนายสดุดี ขวัญชัย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาเพื่อตรวจสอบว่า รถ Weed Truck ของร้านนั้นจอดถูกต้องตาม พรบ.จราจรหรือไม่ ซึ่งทางร้านก็แจ้งว่าเป็นการเช่าพื้นที่ที่ถูกต้อง ไม่ได้จอดล้ำลงไปบนช่องทางจราจรแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องจำหน่ายกัญชาก็ไม่ได้พูดถึงความถูกผิดเนื่องจากกฏหมายลูก หรือกฏหมายที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามีความผิดหรือไม่ผิด ทางผู้กำกับเองก็น่ารัก เพียงแค่ตักเตือนว่าให้ศึกษาข้อกฏหมายให้ดี รวมทั้งกฏหมายลูกที่กำลังจะออก แต่ก็ไม่ได้มีการจับกุมในข้อหาใดเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กลับ ทางร้านเองก็เปิดขายตามปกติ ซึ่งทางร้านย้ำอยู่แล้วว่าไม่จำหน่ายให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่บริการให้สูบที่ร้านหรือที่สาธารณะ จำหน่ายให้นำกลับไปสูบที่บ้านเท่านั้น และคาดว่าในวันนี้ก็ยังจะกลับมาเปิดขายตามปกติต่อ


https://youtu.be/QOld1ey2L1Y

คุณอาจสนใจ

Related News