สังคม

แม่ถือมีดยืนขวางประตู ไม่ให้ตำรวจเข้าบ้าน จับลูกชายค้ายาบ้า

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2565

596 views

ตำรวจกำแพงเพชร ตามจับกุมเหตุล่อซื้อยาบ้า หลบไปซ่อนตัวในห้องน้ำ เจอแม่ถือมีดโดดขวางประตูไม่ให้เข้า โต้เถียงกันจ้าละหวั่น ต้องให้นักข่าวช่วยเป็นพยาน หวั่นไม่เป็นธรรม สุดท้ายยอมออกมา แล้วต้องถอดเสื้อผ้าเป็นหลักฐานว่าตามตัวไม่มีรอยช้ำ กลัวหลังจับจะถูกซ้อม สุดท้ายลูกชายยอมรับขายยาบ้าจริง


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย พ.ต.ท.ธีรภพ ดวงมาลา สว.กก.สืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เข้าเจรจาพูดคุยกับพ่อและแม่ผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่ง เพื่อให้เปิดทางและยอมให้ลูกชายวัย 22 ปี ที่เข้าไปหลบซ่อนในห้องน้ำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมจากเหตุล่อซื้อยาบ้า ในพื้นที่บ้านไทรย้อย หมู่ที่ 17 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร


โดยแม่ของผู้ที่หลบซ่อนอยู่ในห้องน้ำ ถือมีดขวางประตูอยู่ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบ้าน โดยพ่อ แม่ และญาติ ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพากันบุกเข้ามาจับกุมลูกชายของตน เนื่องจากเห็นตำรวจชักปืนออกมาด้วย จนลูกชายของตนตกใจจนต้องวิ่งหนี เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ไม่มีใครยอมรับฟังและไม่ยอมให้เข้าจับกุม โดยขอให้สื่อมวลชนเข้ามาเก็บภาพข่าวและเป็นพยาน เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและจะได้รับอันตราย


เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปบันทึกภาพ และเป็นพยานให้ว่าจะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดทำร้ายผู้ถูกกล่าวหา แต่ก็ไม่ยินยอม จนเกิดการโต้เถียงกันระหว่างผู้เป็นแม่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน


แต่ผู้ถูกกล่าวหาก็ไม่ยินยอมออกมาจากห้องน้ำ จนกระทั่งมีเสียงดังกิ๊กคล้ายการขึ้นโก่งไกปืน เจ้าหน้าที่พร้อมนักข่าวต้องพากันหลบเข้าที่กำบัง จากนั้นจึงพยายามที่จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแย่งอาวุธมีดออกมา และทำการเจรจาใหม่อีกครั้งต่อหน้าสื่อมวลชน จนผู้ถูกกล่าวหายอมออกมาพร้อมกับผู้เป็นพ่อและญาติ โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่ถูกเนื้อต้องตัว


จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในห้องน้ำและภายในตัวบ้าน เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ส่วนผู้ถูกกล่าวหาเดินออกมาและแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการถอดเสื้อผ้าทั้งหมดให้ดู และอนุญาตให้เก็บภาพไว้ เพื่อให้ดูว่าลำตัวไม่มีร่องรอยอะไร เพราะเกรงว่าหลังถูกจับอาจจะถูกซ้อม


หลังจากนั้นก็เดินทางไปที่ห้องสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจหาสารเสพติดและให้ปากคำ โดยผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพว่ามีการล่อซื้อยาบ้าระหว่างสายลับกับตนจริง โดยนำมาวางไว้จุดนัดหมาย แล้วจึงขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน โดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามียากี่เม็ด และไม่ทราบว่าตนจะได้ค่าจ้างเท่าไหร่


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายให้พ่อและแม่ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้งว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้จะเข้าไปบุกทำร้ายหรือกล่าวหาโดยไร้หลักฐาน แต่ทั้งหมดเป็นไปตามกระบวนการ ก่อนจะส่งผู้ถูกกล่าวหาไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีต่อไป


https://youtu.be/cwCt8IWtaAc

คุณอาจสนใจ

Related News