สังคม

น่าห่วง! ยาบ้าล้นตลาด ราคาหลักสิบ แถมผุดโปรโมชั่น ทดลองขายค่อยจ่ายทีหลัง

โดย passamon_a

11 มิ.ย. 2565

86 views

วันที่ 10 มิ.ย.65 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ตามยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์


หลังจากมีการสนธิกำลังระหว่าง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายนักค้าชาวลาว ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 129,473 เม็ด พร้อมตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์สิน ที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นกรณีเร่งด่วน ประกอบด้วย รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 550,000 บาท


พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ ยาบ้ามีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก และมีราคาจำหน่ายถูกลงกว่าเดิมมาก จากราคาต่อเม็ดหลายร้อยบาทเหลือเพียงไม่กี่สิบบาท แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือกลุ่มพ่อค้ายาบ้า ได้เปลี่ยนแนวทางการค้าขายกับลูกค้า


ก่อนหน้านี้จะสั่งซื้อยาบ้า จะต้องนำเงินไปวางมัดจำก่อนจะสั่งซื้อ แต่ทุกวันนี้ให้เอายาบ้ามาทดลองขายก่อน แล้วค่อยจ่ายเงินทีหลัง จึงทำให้มีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าเข้ามาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวีรนันท์ หรือต๊อด อายุ 25 ปี ได้ใน ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,767 เม็ด จากการสอบสวนรับว่าได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับชาวลาว 2,000 เม็ด แต่พอกลับได้ยาบ้าเพียง 1,800 เม็ด จึงได้แบ่งมาเสพไปบางส่วน ก่อนจะถูกจับกุม


นายวีรนันท์ ให้การว่า ยาบ้าที่สั่งซื้อมาได้ไม่ครบตามจำนวน อีกทั้งเสพแล้วมีรสชาติขม ไม่ดีดเหมือนยาบ้าทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายวีรนันท์ โทรศัพท์ไปบอกให้ส่งยาบ้ามาใหม่ ก่อนนัดหมายส่งคืนของกันในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนเมื่อถึงเวลานัดหมายได้มี น.ส.อารีรัตน์ ชาวจ.เลย นายอาทิตย์ ชาว จ.สระแก้ว และนายชานนท์ ชาว จ.เลย ขับรถยนต์เข้ามาเก็บเอายาบ้าคืน และก็ถูกจับกุมตัว ซึ่งทั้ง 3 คน ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นทีมขนลำเลียงยาบ้ามาส่งมอบให้กับลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ตามคำสั่งของชาวลาว


ทั้งนี้ ขณะควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ติดต่อลูกค้าที่รับเอายาบ้าไปให้เอากลับมาส่งคืน โดยให้อ้างว่าตัวยาล็อตนี้มีรสขม เจ้าของชาวลาวได้สั่งให้เก็บมาคืน จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 ราย คือนายมงคล อายุ 28 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมยาบ้า 1,936 เม็ด และน.ส.ปนิดา อายุ 21 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,770 เม็ด


พร้อมกันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การรับสารภาพอีกว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่เก็บซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ จึงตามไปตรวจยึดได้ยาบ้าอีก 124,000 เม็ด จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับกัญชา ขณะนี้ตำรวจแทบไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะกัญชาพ้นจากหน้าที่ตำรวจแล้ว เนื่องจากไม่ใช่ยาเสพติด ส่วนการลักลอบเข้ามาภายในราชอาณาจักร จะทำได้แค่ตรวจสอบใบอนุญาตการนำเข้าเท่านั้น ส่วนเรื่องการแจ้งเตือนการใช้สารกัญชา จะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งไม่ใช่ตำรวจ


https://youtu.be/vVKqy8sZT8I


คุณอาจสนใจ

Related News