อาชญากรรม

รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยาไอซ์-ยาบ้า บนเรือสปีดโบ๊ท พบ 4 ราย มีไม่เกิน 5 เม็ด

โดย attayuth_b

24 เม.ย. 2567

222 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน. ร่วมกันจับกุม

1.นายอธิวัติฯ อายุ 30 ปี 2.นายณรงค์เดชฯ อายุ 33 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 23 เม็ด

3.นายทศพรฯ อายุ 29 ปี สถานที่จับกุมบนเรือ ของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด

4. นายศาณุวัฒน์ฯ อายุ 20 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด

5. นายอภิชาติฯ อายุ 24 ปี ของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 0.09 กรัม ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด

6. นายวิโรจน์ อายุ 48 ปี ของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 0.05 กรัม

7. นายวิเชียรฯ อายุ 33 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 3 เม็ด

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพีบริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) และบริเวณหน้าแหลมตง(เกาะพีพี)

สืบเนื่องจากทราบว่ามีการมั่วสุมเสพยาบ้าบนเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งจอดลอยลำรอรับนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าเกาะพีพี จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเรือต้องสงสัยตรงกับการสืบสวน จึงขอเทียบเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือและใบอนุญาต ขณะนั้นพบว่านายท้าย ช่างเครื่อง มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต สอบถามชื่อกัปตันตรงกับการข่าว จึงขอตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายบนเรือ พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน ๒๓ เม็ด นายอธิวัตินฯ นายณรงค์เดชฯ ทั้ง 2 ไม่ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

รายที่ 3 4  จากการข่าวมีกลุ่มเรือมั่วสุมเสพยาบ้า บริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ จึงเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเรือชื่อตรงกับการข่าวจอดลอยลำรอรับนักท่องเที่ยว จึงขอเทียบเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือและขอตรวจสิ่งผิดกฎหมาย พบนายทศพรฯ,นายศาณุวัฒน์ฯ เป็นกัปตันและช่างเครื่อง ได้ขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายของนายทศพร พบยาบ้าซุกซ่อนจำนวน 5 เม็ด และได้พบยาบ้าอีกจำนวน 5 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายศาณุวัฒน์ โดยทั้ง 2 ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง

รายที่ 5 และได้พบเรือสปีดโบ๊ทอีกลำจอดลอยลำรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเทียบเรือ ขอตรวจสอบเอกสารเรือ,ใบอนุญาตเรือ พบนายอภิชาติฯ รับว่าเป็นเด็กเรือ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พบ ยาไอซ์ จำนวน 0.09 กรัม,ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด โดยนายอภิชาตรับว่าเป็นของตนจริง

รายที่ 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ออกตรวจบริเวณอ่าวแหลมตง(เกาะพีพี) ซึ่งมีเรือจอดลอยลำเป็นจำนวนมาก อาจจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดบนเรือ พบเรือขนส่งสินค้าจอดลอยลำ บริเวณอ่าวแหลมตง เจ้าหน้าที่จึงขอเทียบเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือและใบอนุญาตเรือ พบนายวิโรจน์ฯ รับว่าเป็นเด็กเรือ ดูท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอตรวจค้นพบ ยาไอซ์ จำนวน 0.06 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของนายวิโรจน์ฯ และนายวิโรจน์ฯ รับว่ายาไอซ์เป็นของตนจริง1รายที่ 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจบริเวณอ่าวมาหยา พบเรือดังกล่าวจอดลอยลำรอรับส่งนักท่องเที่ยว จึงขอตรวจสอบเอกสารเรือและใบอนุญาต พบนายวิเชียรฯ รับว่าเป็นเด็กเรือ มีท่าทางลุกลี้ลุกลนผิดสังเกตเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นกระเป๋า พบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด นายวิเชียรฯ รับว่าเป็นของตนจริง

โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบและทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพีพี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 5 ราย รับสารภาพว่ายาเสพติด(ยาบ้า,ยาไอซ์)ที่เจ้าหน้าที่พบเป็นของตนจริง ส่วนอีก 2 ราย ให้การปฏิเสธ



คุณอาจสนใจ

Related News