สังคม

โจรแสบขับเก๋ง ย่องลักน้ำมันรถบรรทุกเกลี้ยง ซ้ำเติมยุคน้ำมันแพง

โดย passamon_a

15 พ.ค. 2565

106 views

กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในบริเวณลานทรายรวมโชค ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้าย ที่ย่องเข้าไปขโมยน้ำมันจากรถบรรทุกที่จอดอยู่ภายในลานทราย


โดยคนร้ายขับรถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปจอดริมถนนหน้าลานทราย จอดดูท่าทีสองถึงสามนาที ก่อนที่จะขับเข้าไปจอดในซอยข้างลานทราย จากนั้นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ และ สวมหน้ากากอนามัย ลงมาจากรถ เปิดประตูหยิบถังน้ำมันขนาดใหญ่ โยนข้ามรั้วเข้าในลานทราย จำนวน 4 ถัง และได้ข้ามรั้วเข้าไปขโมยน้ำมันจากรถบรรทุกที่จอดไว้ในโรงรถ


โดยคนร้ายค่อย ๆ เปิดถังน้ำมันรถบรรทุก ดูดน้ำมันลงถังทีละคัน เมื่อได้น้ำมันเต็มสี่ถัง ก็ค่อย ๆ ยกข้ามรั้วไปใส่ในรถเก๋งที่จอดรออยู่ ขับหลบหนีออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา


นางสาวอัญชลี อุทยาวลี อายุ 44 ปี เจ้าของลานทราย เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของลานทราย โดยปิดประตูรั้วไว้และไม่มีคนงานเฝ้า ต่อมาเช้าวันรุ่งขึ้นได้เข้ามาเปิดลานทรายตามปกติ สังเกตเห็นฝาถังน้ำมันรถบรรทุกถูกเปิดออกและมีสายยางคาอยู่จำนวน 3 คัน จึงตรวจดูจนพบว่าถูกขโมยน้ำมันดีเซลจากรถไปจนเกลี้ยงถัง จึงไปย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดจนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยพบว่าคนร้ายใช้ถังน้ำมันขนาด 18 ลิตร จำนวน 4 ถัง ได้น้ำมันไปประมาณ 72 ลิตร มูลค่าประมาณ 2,300 บาท จากนั้นจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง ในวันเดียวกัน


นางสาวอัญชลี บอกว่า เปิดธุรกิจลานทรายมาเกือบ 4 ปี ปกติปิดทุกวันอาทิตย์ ไม่มีคนเฝ้าและไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนสาเหตุที่ฝาน้ำมันไม่ได้ล็อกเป็นเพราะหากล็อกแล้วจะถูกอากาศในถังดูด ทำให้เปิดฝายาก และคิดว่าจอดอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวมีรั้วรอบขอบชิด แต่หลังจากนี้คงต้องเพิ่มความระมัดระวัง ให้คนมาเฝ้าในวันหยุดและอาจจะต้องล็อกฝาน้ำมัน พร้อมฝากถึงโจรอย่าไปทำที่ไหนอีก ทุกวันนี้น้ำมันก็แพงอยู่แล้ว ค้าขายก็ยาก อย่าซ้ำเติมกันอีกเลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง อยู่ระหว่างแกะรอยคนร้าย โดยไล่กล่องวงจรปิดตามเส้นทางพบรถคันดังกล่าวครั้งสุดท้ายบนถนนเลียบคลองชลประทานในตำบลแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ คาดใช้เวลาไม่นานจะทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามจับกุมได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/s6WiObmjNwc

คุณอาจสนใจ

Related News