สังคม

จับเด็กซิล นำมือถือซุกชุดชั้นใน แอบถ่ายข้อสอบ 'A-Level' เผยมีคนจ้างให้มาสอบ และถ่ายรูปส่ง

โดย nattachat_c

20 มี.ค. 2566

829 views

วานนี้ (19 มี.ค. 66) เจ้าหน้าที่คุมสอบ ได้ตรวจสอบพบการทุจริตของผู้เข้าสอบวิชาคณิตศาสตร์ 1 ที่สนามสอบโรงเรียนสารวิทยา ในการสอบ A-Level (วิชาสามัญ) เพื่อคัดเลือกนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย


รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (ทีแคส 2566) ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ทุจริตสอบเป็นนักเรียนหญิงที่ซิลมา โดยจบ ม.6 เมื่อปีที่แล้ว และกำลังศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าสอบโดยไม่หวังผล แต่ได้แอบนำโทรศัพท์มือถือใส่ไว้ในชุดชั้นใน เมื่อเข้าไปในห้องสอบแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถ่ายรูปข้อสอบเอาไว้ กรรมการคุมสอบรู้สึกผิดสังเกต จึงควบคุมตัว


เมื่อนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาตรวจสอบ พบหลักฐานคือ รูปถ่ายข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ 1 ซึ่งเป็นวิชาแรกของการสอบวันนี้ ก่อนนำส่งตัวแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.พหลโยธิน


โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้ประสงค์สอบเข้าเรียน แต่ได้รับจ้างให้มาสอบ ถ่ายข้อสอบส่งต่อไปภายนอก ทั้งนี้ต้องสอบสวนต่อไปว่า ส่งให้ใคร และหวังผลอะไร


ดร.ชาลี ฝากบอกว่า ในวันนี้ (20 มี.ค. 66) ที่เหลืออีกวันสอบอีก 1 วันสุดท้าย จะเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันการทุจริตสอบ ให้มีความเที่ยงตรงที่สุด

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pqPiY3uJMQ8

คุณอาจสนใจ

Related News