สังคม

กล้องจับชัด แก๊งโจรยกเค้าร้านขายบอนสี สูญนับล้าน รวบได้แล้ว 1 ราย

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2565

29 views

ตำรวจจับกุมนายกฤษดา พาหาสิงห์ อายุ 28 ปี หลังร่วมกับพวกรวม 3 คนก่อเหตุยกเค้าร้านบอนสีที่อยู่ในตลาดประตูกรุงเทพ เขตสายไหม กว่า 100 ต้น มูลค่านับล้านบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายท็อป และนายเคริก ที่ยังหลบหนีไปที่ร้านต้นไม้ดังกล่าวจริง โดยลงไปเลือกและยกต้นบอนสีมาขึ้นรถ ถ้าเป็นต้นใหญ่ๆ จะใช้วิธีถอนมาทั้งต้น แล้วมาลงดินใหม่ แต่ยังไม่ทันได้ขายก็มาถูกตามจับก่อน

ด้านเจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านตนเพิ่งจะเปิดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ซึ่งขายต้นไม้หลากหลายชนิด รวมถึงต้นบอนสี สายพันธุ์ต่างๆ กระทั่งวันที่ 21 ธ.ค.เวลาประมาณ 02.39 น. คนร้าย 3 คน เข้ามาใช้คีมตัดกุญแจ แล้วเข้าไปยกกระถางบอนออกจากร้านไป บางต้นถูกถอนไปแต่ต้นทิ้งกระถางไว้ให้ดูต่างหน้า

ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 30 นาที พบว่ามีต้นบอนสีที่ถูกขโมยไปหลายสิบต้น ส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้คืนเป็นต้นบอนที่มีราคาแพง อทิ ต้นประกายดาว 10 ต้น ซึ่งได้แต่ต้นเล็กกลับมา 3 ต้น ราคาต้นละประมาณ 3,000 – 8,000 บาท

ส่วนต้นใหญ่ที่ราคา 50,000-60,000 บาท ที่มี 3-4 ต้น ยังไม่ได้คืน ต้นมอนสเตอร่า ด่างขาว ต้นใหญ่ใบละไม่ต่ำกว่า 6,000 บาท หนึ่งต้นมี 10 ใบ

รวมถึงเสน่จันทร์ขาว ฟิโลเดนดรอนก้านส้ม และอีกหลายต้นที่ยังไม่ได้คืนมูลค่านับล้านบาท ทั้งนี้ต นดีใจที่จับคนร้ายได้ แต่ก็เสียใจที่บางต้นที่ได้มา อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์เหมือนที่อยู่ในร้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/evE7lHCdImk

คุณอาจสนใจ

Related News