สังคม

เลือกตั้ง อบต.คึกคัก! ปชช.แห่ใช้สิทธิ์ เข้มป้องกันโควิด - ตาวัย 105 มาเลือกตั้ง

โดย passamon_a

28 พ.ย. 2564

109 views

บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต. คึกคัก ประชาชนตื่นตัว เดินทางกลับบ้านไปเลือกตั้ง วันที่ 28 พ.ย.64 หลังเปิดหีบ เวลา 08.00 น. คนแห่เข้าคูหาใช้สิทธิ์ โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึงเวลา 17.00 น. ก่อนจะปิดหีบเลือกตั้งและนับคะแนน


ย้อนกลับไปวานนี้ (27 พ.ย.) มีรายงานการจราจรบนถนนหลายสาย รถแน่น ติดยาวเหยียด เนื่องจากประชาชนเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปเลือกตั้ง อบต. โดยที่ จ.ชลบุรี เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 9 คันรวด เมื่อถามผู้ประสบเหตุ หลายคนบอกว่ากำลังเดินทางเพื่อกลับไปเลือกตั้ง


ส่วนบรรยากาศวันนี้ (28 พ.ย.) ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. คึกคัก ทุกจังหวัดคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ในหลายจังหวัดมีรายงาน มีการจัดพื้นที่แยกคูหาสำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส


โดยที่ จ.สงขลา สภาพอากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้าของวันเลือกตั้ง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ประชาชนเดินกางร่มออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก หลังว่างเว้นไปนานกว่า 8 ปี


ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี หน่วยเลือกตั้งที่ศาลาบ้านป่าอ้อย ม.1 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขต 1 ต.โมถ่าย อ.ไชยา มีคุณตา อายุ 105 ปี เดินทางมาเลือกตั้ง คุณตาบอกว่า มีอายุ 100 กว่าปีแล้ว ไม่เคยซื้อสิทธิ์ขายเสียงกับใคร และวันนี้ที่มาเลือกตั้งรู้สึกดีใจที่ได้ใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชนคนไทย


ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีรายงาน นายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว หรือ นายกเอก ผู้สมัครนายก อบต. เสียชีวิตก่อนวันลงคะแนน 1 วัน โดยนายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กกต.จังหวัดได้รับแจ้งจากองค์การบริหารส่วนตำบลชัยเกษม อ.บางสะพาน กรณีนายพัฒนธิชัย ผู้สมัครนายก อบต. หมายเลข 1 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์


ภายหลังมีอาการป่วยหนัก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ขณะที่การเลือกตั้งที่ อบต.ในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน จะลงคะแนนเลือกตั้งเฉพาะบัตรเลือกตั้งสมาชิกเท่านั้น ส่วนนายก อบต. ที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว ตามขั้นตอนต้องแจ้งให้ กกต.กลางรับทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย หลังจากนั้นจะประกาศเลือกตั้งนายก อบต. อีกครั้งหลังวันที่ 28 พ.ย. จากนั้นจะจัดการเลือกตั้งเฉพาะนายก อบต. ช่วงต้นเดือน ม.ค.65 ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/npNDbrd-_qw

คุณอาจสนใจ

Related News