สังคม

จับตาผลเลือกตั้ง 'บอร์ดประกันสังคม' ครั้งแรกของไทย นายจ้าง-ลูกจ้าง ทั่วประเทศแห่ใช้สิทธิคึกคัก

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

84 views

วันนี้มีการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมครั้งแรกของไทย มีผู้ที่ลงทะเบียนไว้ 800,000 กว่าคนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิกัน อย่างคึกคัก คาดว่าหลังปิดหีบประมาณ 2 ชั่วโมงจะทราบผลเบื้องต้น



การเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม หรือ บอร์ดประกันสังคม ฝ่ายลูกจ้างและฝ่ายนายจ้าง เพื่อเข้าไปทำหน้าที่เสนอความเห็นและนโยบายในการดูแลจัดการและบริหารกองทุนประกันสังคม ที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านบาท  ปิดการลงคะแนนไปแล้วเมื่อเวลา 16.00 น.



ตอนนี้หน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศกำลังอยู่ในขั้นตอนของการนับคะแนน ในภาพเป็นบรรยากาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ โรงเรียนปทุมคงคา เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร



ทั้งนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ คาดว่าไม่เกิน 2 ชั่วโมง หลังปิดหีบเลือกตั้ง น่าจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้



สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิที่อยู่ในระบบประกันตนที่มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 12 ล้านคน มาลงทะเบียนใช้สิทธิ 850,000 กว่าคน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึงทำให้มีผู้มาลงทะเบียนค่อนข้างน้อย



โดยผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ทยอยมาใช้สิทธิตั้งแต่เช้า หลังเปิดหีบเวลา 08.00 น. ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัดทั่วประเทศ บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคึกคัก



ที่เชียงใหม่ ในช่วงเช้าบางหน่วยเลือกตั้งต้องเข้าคิวเพื่อลงคะแนน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นลง 6 องศา โดยที่เชียงใหม่มีผู้ประกันตนลงทะเบียนขอใช้สิทธิประมาณ 24,000 คน มีการจัดพื้นที่ลงคะแนนเลือกตั้งไว้ 3 จุด คือ ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ที่ว่าการอำเภอเมือง และที่ว่าการอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ 1 หน่วย



ที่โคราช บรรยากาศการเลือกตั้งก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 27,609 คน มีการจัดที่เลือกตั้งในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอโนนสูง และอำเภอปากช่อง



ที่ จ.สมุทรปราการ ก็มีความคึกคักเช่นกัน มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิทั้งหมดมากกว่า 60,000 คน มีการจัดสถานที่เลือกตั้ง ไว้ทั้งหมด 8 แห่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wTRrFOJk2j4

คุณอาจสนใจ

Related News