สังคม

ช่อง 3 จัดส่งถุงยังชีพ ช่วยชาวนครปฐม-สุพรรณบุรี-โคราช หลายพันถุง

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

53 views

มูลนิธิครอบครัวข่าว จัดส่งถุงยังชีพไปยัง หมู่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 890 ถุง โดยรถจากบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


พื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่เดือนกันยายน ซึ่งระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ความเสียหายในครั้งนี้เท่ากับปี 2554 ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังอาศัยอยู่ภายในบ้านเนื่องบ้านเป็นบ้านยกสูง หลังไหนอยู่ไม่ได้ก็จะมาอาศัยอยู่บนถนนแทน และจัดส่งไปยัง 2 ตำบล ของอ.บางเลน จ.นครปฐม


หมู่ 1-17 และ หมู่ 20 , 21 ต.บางหลวง จำนวน 825 ถุง โดยรถทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย พื้นที่ ต.บางหลวง เป็นพื้นที่แรกของ จ.นครปฐม ที่รับน้ำมาจาก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งถูกน้ำมาเดือนกว่าแล้ว ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ยังอยู่ภายในบ้านได้ก็ขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ส่วนหลังไหนที่อยู่ภายในบ้านไม่ได้ทางเทศบาลก็จะมีการพาไปอยู่ที่จุดที่ทางเทศบาลจัดให้


หมู่ 1- 6 ต.ลำพญา จำนวน 418 ถุง โดยรถจากบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตำบลนี้รับน้ำมาจากหลายจุดทั้งแม่น้ำท่าจีน , เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี ขณะนี้น้ำยังสูงอยู่ ชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน


นอกจากนี้ยังจัดส่งไปยัง ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จำนวน 150 ถุง โดยรถจากบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


ทีมงานบางบาลกรุ๊ป กลุ่มเพื่อนร่วมกันบรรเทาทุกข์ แบ่งปันความสุข ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แฟนเพจกรรมกรข่าวสรยุทธ ติดตามข่าวเห็นความเดือดร้อนของชาวอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วประสานงานมายังฝ่ายข่าวนำห้องสุขาแบบลอยน้ำ จำนวน 2 หลัง พร้อมอุปกรณ์ นำมามอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม


โดยพบว่าชาวบ้าน หมู่ 4 และหมู่ 9 ตำบลลาดบัวหลวง อำเภอลาดบัวหลวง มีความยากลำบากในการปลดทุข์ จึงได้ผลิตสุขาแบบลอยน้ำนำมามอบให้กับชาวบ้านหมู่ละ 1 หลัง นอกจากนี้เพื่อนในกลุ่ม ยังลงขันนำข้าวสารขนาดถุงละ 5 กก. จำนวน 100 ถุง / น้ำดื่ม 200 แพ็ค / บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ลัง / ปลากระป๋อง 2 ลัง และยาสามัญประจำบ้านอีก 45 ชุด


นำมามอบให้กับชาวบ้านทั้ง 2 หมู่ ที่ถูกน้ำท่วมเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน มีผู้ใหญ่บ้านและปลัด อบต.ลาดบัวหลวง เข้ามารับมอบเป็นที่เรียบร้อย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tVN_GAzm97E

คุณอาจสนใจ

Related News