สังคม

หนุ่มหนัก 200 กิโล ป่วยโควิด เสียชีวิตแล้วที่บ้าน แม่สุดเสียใจ พ้อต้องรอนานเกินไป

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2564

580 views

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ว่ามีชายน้ำหนัก 200 กิโลกรัม อยู่กับแม่สองคน ติดโควิด-19 ต้องการความช่วยเหลือ ที่หมู่บ้านเดอะโมดิช ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


จากการตรวจสอบพบเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้าน ติดป้ายขายยำปลาดุกฟูและหมูสะเต๊ะ พบนางสาวสุณี พุ่มพิศ อายุ 51 ปี อาชีพค้าขาย แม่ของนายสุธาเทพ พรมจันทร์พัน หรือ โดนัท อายุ 32 ปี ลูกชาย มีน้ำหนักตัว 200 กิโลกรัม ที่ติดเชื้อโควิด-19 อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เพื่อสอบถามอาการของโดนัท พบนางสาวสุณี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาโดนัท บอกกับตนว่าเหนื่อยและแน่นหน้าอกไม่ไหว จึงรีบโทรแจ้งให้ทนายโป้งทราบ และถ่ายคลิปให้ดู ซึ่งโดนัทหายใจทางปาก อาการแย่ขึ้นกว่าเดิม ต้องรอดูอาการอีกที ตอนนี้ผลยังไม่ออกต้องรอ ส่วนอาการของตนตอนนี้มีเวียนศีรษะเล็กน้อย


ทางด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อเช้าทางคุณแม่โทรมาหาตนเมื่อเช้าว่าน้องโดนัท มีอาการหายใจสะดุด ให้ตนช่วยประสานขอเครื่องออกซิเจน เพราะว่าถังเก่าที่เอามาให้ไม่สามารถใช้ได้เเละชำรุด ตนจึงประสานรองนายก อบต.ลำโพ ท่านจึงส่งเจ้าหน้าที่ส่งที่วัดค่าเครื่องออกซิเจนที่ปลายนิ้วให้ แต่คุณแม่ใช้ไม่เป็น


ตอนนี้เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดูแลให้ ถ้าออกซิเจนต่ำกว่า 90 ก็จะขอถังออกซิเจน ถ้าใครมีและอยากช่วยเหลือให้นำเข้ามาให้ที่บ้านของน้องโดนัทหน่อย ตนจึงอยากฝากถึงหน่วยงานสาธารณสุขอยากให้เข้ามาดูแงและปฏิงบัติตามที่ประกาศไว้ น้องต้องได้รับการรักษาฉุกเฉิน ซึ่งทางที่แลปของท่านนายก อบต. มีเจ้าหน้าที่น้อยลงจากเดิมที่ใช้เวลา 24 ชม. จะต้องรอนานถึง 2-3 วัน


ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. แม่ของโดนัทได้ถ่ายคลิปโดนัทนั่งหายใจติดขัดอยู่บนเตียง อาการไม่ดี เริ่มหายใจติดขัด อยากได้ออกซิเจน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ


กระทั่งเวลา 00.10 น. แม่ของโดนัทแจ้งว่า โดนัทเสียชีวิตแล้วที่บ้าน


ต่อมาเวลา 04.00 น. ทนายโป้งได้ประสาน พระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร และเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เพื่อจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปเผา โดยทางเจ้าหน้าที่วัดได้นำรถมารับร่างผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจศพที่วัด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น


พระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่อง ได้สวมชุด PPE นำร่างผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจศพด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่แบกโลงศพขึ้นเมรุด้วยความยากลำบาก เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักตัวมากถึง 200 กิโลกรัม


ขณะที่ แม่ของโดนัท กล่าวทั้งน้ำตาว่า น้องเสียชีวิตประมาณ 22.00 น. มีอาการหายใจไม่ออก บอกกับตนว่าไม่ไหวแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่เคยคิดว่าจะมาเกิดกับตัวเองว่าจะต้องสูญเสียลูกไป


ก่อนหน้านี้น้องแข็งแรงไม่เคยเป็นอะไร ไม่สบายนิดหน่อยกินยาก็หาย ไม่ได้มีโรคประจำตัว แค่อ้วน แต่แข็งแรง ตนไม่แน่ใจว่าลูกของตนไปติดโควิด-19 มาจากไหน เพราะเขาบอกแค่ไปโดนฝนและออกไปซื้อของข้างนอก พอเข้ามาบ้านก็บอกว่ารู้สึกคั่นเนื้อคั่นตัว เริ่มไอ เริ่มมีไข้ตั้งแต่ต้นเดือน พอวันที่ 6 ส.ค.ก็ไปคลินิกตรงพงษ์เพชร ที่เคยไปตรวจ มีประวัติอยู่ที่นั่น รอบนี้ไปฉีดยากลับมาไม่ดีขึ้นเลยไปซื้อเครื่อง Swab มาตรวจดูเจอขึ้น 2 ขีด


ตนอยากบอกว่าขอให้ลูกของตนเป็นศพสุดท้าย ขอให้เวลามีอะไรให้ช่วยเหลือให้ทันท่วงที ตนคิดว่ารอนานเกินไป เวลามาหาก็นำแค่ปรอทวัดไข้กับเครื่องตรวจออกซิเจนมาให้ ยาอะไรก็ไม่มีมาให้ซักอย่าง ตอนนี้ที่รออยู่คือรอผลการ Swab ครั้งที่ 2 จะต้องรอไปเข้าระบบถึงจะดำเนินการนำตัวน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ ตนคิดว่าระบบมันนานเกินไปและไม่มีอะไรที่ดีขึ้น ไม่ได้มาช่วยอะไร ล่าช้ามาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LeqTJj-vQrg

คุณอาจสนใจ

Related News