สังคม

โควิด-19 คร่าชีวิตชายเร่ร่อน นอนตายหน้าแบงก์ - กทม.เผยหลังสงกรานต์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 700 ราย/วัน

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2566

351 views

เมื่อเวลา 08.01 น. วันที่ 22 เม.ย.66 ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิต บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต สาขามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-ท่าพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.  


ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาทหน้าธนาคาร พบศพชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี นอนหงายเสียชีวิต ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสาร เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเอทีเคตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าขึ้น 2 ขีด แสดงว่าผู้เสียชีวิตมีอาการติดเชื้อโรคโควิด-19


จากการสอบสวน รปภ.หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ความว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเคยบอกกับคนทั่วไปว่า มีญาติพี่น้องเป็นตำรวจ แต่ไม่มีใครยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่ โดยช่วงเช้าพบเห็นชายคนดังกล่าวนอนนิ่ง เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว


เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า การเสียชีวิตเกิดจากอาการปอดอักเสบติดเชื้อ จากโรคโควิด-19 ก่อนมอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งนิติเวชศาสตร์ รพ.วชิรพยาบาล ต่อไป


ด้าน พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์โควิดในกรุงเทพมหานคร ว่า สถิติของผู้ป่วยโควิดใน กทม. เพิ่มขึ้น จากเดิมก่อนสงกรานต์ที่วันละ 300-400 ราย ตอนนี้หลังสงกรานต์มีรายงานล่าสุดอยู่ที่ประมาณกว่า 700 ราย และยังมีที่ไม่ได้อยู่ในระบบรายงานอีก รวมแล้วน่าจะเป็นหลักพัน แต่ไม่อยากให้ตื่นตระหนกมาก เพราะว่ายังเป็นโควิดสายพันธุ์เดิม ส่วนสายพันธุ์ใหม่ที่เรากังวลกันว่าจะทำให้เกิดการระบาดมากขึ้นยังพบไม่มาก



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/OqUw2SEHwaU

คุณอาจสนใจ