สังคม

ตร.สายไหม บุกจับ 23 วัยรุ่น ปาร์ตี้มั่วยา พบมี 2 คน เพิ่งหายป่วยโควิด มาร่วมงาน

โดย passamon_a

30 พ.ค. 2564

331 views

ตำรวจ สน.สายไหม จับวัยรุ่น 23 คน ปาร์ตี้มั่วยา พบมีวัยรุ่นเพิ่งหายป่วยโควิดมาร่วมงานด้วย


วันที่ 29 พ.ค.64 ตำรวจ สน.สายไหม ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในรีสอร์ต 56 sleep room ซอยสายไหม 56 เขตสายไหม กรุงเทพฯ เกรงว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19


ตำรวจสายตรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่น 23 คน โดยมีเยาวชน 2 คนรวมอยู่ด้วย กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องวีไอพี พร้อมของกลาง อุปกรณ์เสพยา และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามี 17 คน ที่ผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง


พันตำรวจเอกอำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า เนื่องจากในการสอบปากคำ มีผู้ที่จับกุมส่วนหนึ่ง อ้างว่าไม่ได้ร่วมเสพยาเสพติด เพียงไปร่วมดื่มสุราสังสรรค์กับเพื่อนเพียงอย่างเดียว ประกอบกับว่าวันนี้โรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่รอบเขตสายไหม ที่สามารถตรวจรับรองผลการตรวจยืนยันสารเสพติดในร่างกายได้นั้น ไม่เปิดทำการ จึงจะให้พนักงานสอบสวน คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการตรวจหาสารเสพติด และตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ไปในคราวเดียวกัน


จากนั้นจึงจะนำตัวทั้งหมดมาพิจารณาดำเนินคดีใน 2 ข้อหา แยกตามพฤติการณ์ความผิด หากพบว่ารายใดไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ก็จะถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่หากพบว่ามีรายใดที่ผลการตรวจซ้ำยืนยันว่าเสพยาด้วย ก็จะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอีกข้อหา


ส่วนรีสอร์ตดังกล่าว แม้ผลการสอบสวนจะยังไม่พบความผิด แต่ก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่า มีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลย ด้วยหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตาม ในการจับกุมแก๊งปาร์ตี้ครั้งนี้ ตำรวจยังพบข้อมูล 2 ใน 23 คน ประกอบด้วยผู้หญิง 1 คน และผู้ชาย 1 คน เพิ่งผ่านการรักษาอาการป่วยโควิดมาร่วมปาร์ตี้ด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cq7EwJVzdwo

คุณอาจสนใจ

Related News