สังคม

สาวถูกแอบถ่ายใน รพ.สนาม เตรียมแจ้งความ ยันในภาพใส่กางเกงขาสั้น ไม่ใช่กางเกงใน

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2564

67.3K views

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ หญิงติดเชื้อโควิด คนหนึ่ง ใส่กางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าในรพ.สนามจังหวัดเชียงใหม่ และมีการแอบถ่ายภาพของหญิงรายนี้แชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการวิพากวิจารณ์กันเป็นอย่างมากว่าเหมาะสมหรือไม่และกางเกงที่ใส่นั้นเหมือนกางเกงชั้นใน


ล่าสุดทีมข่าวสอบถามคุณก้อย (นามสมมุติ) กับหญิงในภาพนี้ เล่าว่า ภาพที่แชร์ออกไปนี้สร้างความเสียหายอย่างมากและเกิดความเครียดจัด ขอชี้แจงว่า ภาพที่ถ่ายเป็นการแอบถ่ายจากบุคคลอื่นซึ่งไม่น่าจะใช่ ผู้ป่วยผู้หญิงด้วยกัน แต่อาจจะเป็นผู้ป่วยชายซึ่งห้องพักติดกันและสามารถเดินไปมาหากันได้


คุณก้อยขอชี้แจงว่ากางเกงที่เห็นคือกางเกงขาสั้น ใส่นอน ซึ่งนอนพักรักษาตัวในรพ.สนาม และเตียงของรพ.แข็งมาก ตนปวดหลัง จึงนอนคว่ำ เพื่อผ่อนคลายอาการปวด แต่ไม่คิดว่าจะมีคนแอบถ่ายรูปไปสร้างความเสียหายอย่างมาก บางคนเข้ามาด่าหยาบคาย ส่งผลกระทบจิตใจอย่างมาก ตนไม่ได้มีเจตนาจะใส่โป้เปลือย หรือใส่กางเกงในนอน แต่มันคือกางเกงขาสั้น ซึ่งหลังจากรักษาตัวหายแล้ว จะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนแอบถ่ายและแชร์ภาพ รวมทั้งคนที่คอมเม้นต์ด่าหยาบคายด้วย


หลังเกิดเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้มาบอกว่าให้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งในมุมของผู้ป่วยที่รักษาตัวในรพ.สนาม อยากขอร้องให้เจ้าหน้าที่ทำที่กั้นแต่ละเตียงเพท่อความเป็นส่วนตัว และยังป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออีกด้วย ซึ่งการพักรักษาตัวใน รพ.สนามรู้ว่าไม่ได้สบาย แต่ไม่อยากให้เกิดการแอบถ่ายกันแบบนี้อีก และควรแยกจุดหญิงชาย ให้เว้นระยะออกไป แต่ตอนนี้อยู่ใกล้กันและยังคงเดินมาหากันได้ตลอดเวลา


ปัญหาใน รพ.สนาม ที่ จ.เชียงใหม่ นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีเรื่องห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ ปริมาณผู้ป่วยหญิงหลักร้อยมีห้องอาบน้ำ 4 ห้อง ทำให้แต่ละวัน ต้องมาต่อคิวอาบน้ำเป็นจำนวนมาก


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/INwr5bLQsxQ


คุณอาจสนใจ

Related News