สังคม

'ต้นหอม' ปัดทำแชร์ลูกโซ่ ลั่นเคลียร์ชัดแล้ว 5 ปีก่อน เสิร์ชเน็ตก็เจอ งง 'อัจฉริยะ' ขุดทำไม

โดย panwilai_c

2 ชั่วโมงที่แล้ว

79 views

ในรายการโหนกระแสวันนี้ คุณอัจฉริยะ พูดกับพี่หนุ่มบอกว่า ขอเปิดอีกบริษัทหนึ่งอ้างว่าทำคล้ายกับดิไอคอน คือ เปิดรับตัวแทนจำหน่าย พร้อมนำภาพของดารานักแสดง 3 คน และ สส. 1 คน มาเปิดกลางรายการ และ เปิดข้อมูลว่า มีการชักชวนขายสินค้า รับเปอร์เซ็นต์แบบเดียวกัน



นายอัจฉริยะ บอกว่า อยากให้โอกาสคนเหล่านี้ออกมาชี้แจง หากไม่ชี้แจง เดี๋ยว 4 พฤศจิกายน เขาจะไปร้องเรียนที่ สอท.



พี่หนุ่ม พยายามถามว่า บริษัทนี้เลิกทำไปแล้วไม่ใช่หรอ ซึ่งคุณอัจฉริยะ ยืนยันว่า ยังทำอยู่ จากนั้น พี่หนุ่ม จึงหยิบภาพดารานักแสดงไปดู พร้อมบอกว่า "ผมต่อสายหาใครได้บ้างนี่"



นายอัจฉริยะ บอกว่า เขาไม่ได้ชี้ว่า ผิดหรือถูก แต่มีคนมาร้องเรียนที่เขา จากนั้นพี่หนุ่มก็บอกว่า เดี๋ยวผมโทรหา ต้นหอม ศกุนตลา เลยแล้วกัน



จากนั้นก็มีการพูดคุยชี้แจงกัน โดยคุณต้นหอม บอกว่า เขาเห็นคลิปที่คุณอัจฉริยะลงและพูดถึงเรื่องนี้ก่อนหน้านี้แล้ว มีคนส่วนมาให้ดู ขอบคุณที่สร้างกระแสนี้ขึ้นมา เพราะ กระแสเรื่องดิไอคอน กรุ๊ป



คุณต้นหอม บอกว่า Eighteen ปิดตัวไปแล้ว ไม่ได้ทำแล้ว ประมาณ 5 – 6 ปี ซึ่ง นายอัจฉริยะ บอกว่า ยังไม่ได้ปิดตัวนะ ซึ่งคุณต้นหอม บอกว่า อาหารเสริม Eighteen เลิกทำไปแล้ว แยกย้ายกันแล้ว และไม่ได้ทำระบบตัวแทนแล้ว เพราะ ตอนนั้นปวดหัวมาก ตอนนี้ตัวเธอแยกออกมาแล้ว ส่วนบริษัทที่ทำจะทำธุรกิจอยู่ อย่างไรเธอไม่ไดเกี่ยวข้องแล้ว หากคุณอัจฉริยะจะพูดถึง ผลิตภัณฑ์ Eighteen พูดได้เลย เธอสามารถชี้แจงได้เพราะเลิกทำกันไปแล้ว



คุณต้นหอมไล่ถามเป็นข้อๆเลยว่า คุณอัจฉริยะ อยากฟังเรื่องอะรบ้าง ท้ายที่สุด สรุปได้ว่า

1.มีคนมาร้องเรียนกับคุณอัจฉริยะ ว่าถูกหลอก

2. เรื่องแชร์ลูกโซ่ เรื่องผลตอบแทน ประเด็นนี้คุณอัจฉริยะ บอกว่า ทางบริษัทมีการชักชวนเครือข่าย เก็บค่าเครือข่าย 300 บาท เป็นค่าแรกเข้า และมีโปรโมชัน แจงไอโฟน เที่ยวยุโรป ฯ

3.การบอกว่าสินค้ามาจากเกาหลี ทั้งที่กล่องสินค้าบอกว่าผลิตที่ลำลูกกา



จากนั้น คุณต้นหอม ชี้แจงว่า ผ่านมาแล้ว 5 ปี ไม่ได้ขายสินค้า อยากรู้ว่า คุณอัจฉริยะ เอาผู้เสียหายมาจากไหน เพราะไม่ได้ขายแล้ว คุณอัจฉริยะ ยืนยันว่า เป็นผู้เสียหายจริง ร้องเรียนมานานแล้ว มีสลิปการโอนเงินจริงๆ



คุณต้นหอม บอกด้วยว่า สินค้าของเขาถูกโจมตีเรื่องผลิตที่เกาหลี หรือ ลำลูกกามาตลอด และ ถูกมองกล่าวหาว่า เป็นแชร์ลูกโซ่ มาตลอด ทำให้ที่ผ่านมา 5 ปี ก่อน ถูกตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน



จำได้ว่า สคบ. อย. กรมศุภกากร มาตลอดสอบแล้วทั้งหมด อย.เคยออกเอกสารให้ด้วยว่า สินค้า บรรจุแคปซูลมาจากเกาหลี แต่มาแพคกล่องที่ลำลูกกา เพราะ ลดต้นทุนค่าดำเนินการ



ส่วนเรื่องการทำโปรโมชัน บริษัทไหนๆก็ทำ ไม่ได้มีแค่บริษัทเราบริษัทเดียว ย้ำว่าที่ผ่านมา ตอบไปทุกเรื่องแล้ว วันนี้ไม่อยากตอบอีกแล้ว



ขอความเป็นธรรมให้กับดารานักแสดงทุกคนที่ทำงานโดยสุจริตด้วย และไม่อยากพูดเรื่องพวกนี้อีกแล้ว ตอนนี้เสียหายด้านภาพลักษณ์มาก แล้วจะให้ไปเรียกร้องความเสียหายกับใคร คุณต้นหอมบอกว่า งั้นขอความเห็นจากคุณอัจฉริยะเลยแล้วกันว่าจะให้ทำยังไง



คุณอัจฉริยะบอกว่าหลังฟังวันนี้ ก็จะไปคุยกับผู้เสียหาย เพราะทำความเข้าใจ หากไม่ผิดเดี๋ยวก็ต้องชี้แจงต่อสังคม โดยเขาจะไลฟ์สดเพื่อชี้แจงให้เลย


https://youtu.be/SFwXhOEFLMs

คุณอาจสนใจ

Related News