สังคม

เปิดใจ 'ลูกข่าย' บ.ขายตรง เล่าอุทาหรณ์ เผยขาดทุนหมดตัว เคยพยายามจบชีวิตแต่รอดมาได้ ทุกวันนี้ยังซึมเศร้า

โดย panwilai_c

10 ต.ค. 2567

95 views

เปิดใจลูกข่าย เคยกระโดดน้ำพยายามฆ่าตัวตาย หลังเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจกับบริษัทดังแล้วสินค้าขายไม่ได้ ท้ายสุดต้องระบายสินค้าด้วยการนำไปขายต่ำกว่าราคา จนขาดทุน เป็นหนี้บัตรเครดิต และป่วยต้องรักษาตัว



ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณนก อายุ 39 ปี 1 ในผู้เสียหาย ที่มาออกรายการโหนกระแส โดยเล่าว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากไปดูใน TikTok เห็นมีสอนขายออนไลน์ ตัวเองเป็นคนที่ไม่ได้เก่งออนไลน์ จึงตัดสินใจสมัครไป เป็นคอร์สเรียน 97 บาท โดยให้เรียนห้าวัน 5 คอร์ส



จากนั้นก็เริ่มลงทุนขั้นแรก 2500 บาท เป็นระดับ Distributor ต่อมาก็แนะนำให้เพิ่มเป็นระดับ supervisor ที่ต้องจ่ายอีก 25,000 บาท จนในที่สุด ก็ถูกโน้มน้าว จนให้เปิดเป็น dealer ที่ต้องจ่ายอีก 200,000 บาทซึ่งตนเองไม่มีเงินสด แต่เค้ารู้ว่า ตนมีบัตรเครดิต ก็เลยให้รูดบัตรเครดิต เลยทำให้เกิดเป็นหนี้สิน



แต่พอของสั่งมา ปรากฏว่าขายไม่ได้ เลยต้องสั่งโปสเตอร์แผ่นพับที่มาเอาไปขายตามตลาด แต่ก็ขายไม่ได้ซักชิ้น ซึ่งตอนนั้นขายราคาตามที่กำหนดไว้ เพราะทางบอส มีการกำหนดเอาไว้ว่าห้ามขายตัดราคา



จากนั้นก็เข้าไประบายพูดคุยกันในกลุ่มชื่อว่า "หัวใจเดียวกัน" ที่จะเข้ามาปรับทุกข์และพูดคุยกัน แนะนำให้มีไปขายในตลาดมืด โดยจะมีการให้เบิกของบุคคลบุคคลหนึ่งมา แล้วก็ไปพูดคุยกันข้างนอก แล้วตนก็ค่อยเอาสินค้าไปให้ถึงที่ โดยยอมขายขาดทุน



ยอมรับว่าเครียดมาก ตอนนั้นตั้งครรภ์อยู่ 4 เดือน และมีลูกอีก 1 คน และแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่มีเงินจ่ายค่าบัตรเครดิต ทำให้ติดแบล็คลิสต์ รู้สึกมันหมดหนทาง ไม่รู้จะไปทางไหน คิดไปหมดว่าไม่มีเงินจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆรวมถึงดูแลลูก เลยไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ทั้งที่กำลังตั้งครรภ์ แต่ก็มี รปภ. 2 คน กระโดดน้ำตามมาช่วยได้ วันนี้ ยังป่วย มีภาวะป่วยเป็นซึมเศร้า และรักษาด้วยการช็อตไฟฟ้ามาหลายครั้ง ทำให้ตนเองค่อนข้างช้า แต่ตัดสินใจออกพูดเป็นอุทธรณ์ให้ทุกคน และไม่อยากให้ใครคิดสั้นฆ่าตัวตาย



วันนี้ตนอยากบอกกับบิ๊กบอสหรือคนที่เกี่ยวข้องว่า " ไม่อยากให้ล้อเล่นกับความรู้สึกคน" เพราะเราให้เค้าเต็มที่ แต่ผลตอบรับกลับมามันไม่ใช่



ด้านคุณต้นอ้อ ชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง บอกว่า ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่ามีเคสที่พยายามฆ่าตัวตาย กระทั่งคุณนกได้เดินมาปรึกษาตนเองว่า กรณีของเธอเข้าข่ายหรือไม่ ก่อนจะเล่าเรื่องราวให้ฟัง ประกอบกับเห็นใบรับรองแพทย์ในการรักษาตัว ซึ่งวันนี้น้องตั้งใจที่จะมาเป็นตัวแทน และเตือนอุทาหรณ์ให้กับบุคคลอื่นที่คิดสั้น ว่าอย่าคิดสั้นเพราะทุกปัญหามีทางออก



ขณะเดียวกันมีข้อมูลจากผู้เสียหายรายอื่นว่า ทางบริษัทจะมีการแจ้งเตือนข่ายว่าไม่อนุญาตให้ขายสินค้าตัดราคา รวมถึงมีการกำหนดว่าสินค้าแต่ละชนิดราคาที่จำหน่ายได้อยู่ที่เท่าไหร่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lhs0ifXJWzI

คุณอาจสนใจ

Related News