สังคม

บุกค้นบ้าน-บริษัท 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' อายัดรถหรูเพิ่ม ด้านเหยื่อโวย ทำคดีล่าช้า หวั่นโยกทรัพย์

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2567

61 views

ความคืบหน้ากรณีร้านทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" โดนกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ ปคบ.เปิดปฏิบัติเข้าค้นบ้านและโรงงานของทั้งคู่อีกครั้ง เพื่ออายัดทรัพย์เพิ่ม



ปฏิบัติการครั้งนี้เข้าค้นตั้งแต่ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. หมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม หรือป๋าเบียร์ สองผู้ต้องหาในคดีหลอกขายทองคำออนไลน์ ส่วนอีก 2 จุด ที่เหลือเป็นสำนักงานบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือของ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์



จากนั้น 11 โมง ตำรวจบก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ปปง. ได้เข้าทำการตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 3 จุดเป้าหมายหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในบ้านได้ประมาณ 20 นาที ก็ได้มีรถสไลด์ 2 คัน ขับเข้ามาภายในหมู่บ้านและนำรถลัมโบกินี่ รุ่นฮูราแคน อีโว และรถปอร์เช่ รุ่น 911 คาร์เรร่า เอส คูเป้ ออกมา และอีกคันเป็นรถตู้โฟล์คสวาเกนสีดำ ซึ่งถูกนำออกมาก่อนแล้ว



มีรายงานว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนพักอาศัย และไม่มีทรัพย์สินที่มีค่า มีเพียงแค่ตู้เสื้อผ้าและกล่องกระดาษเก่าๆ ที่ตำรวจยึดไปก็มีเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดภายในบ้านเท่านั้น



ส่วนการเข้าค้นบ้านอีกหลังที่รามอินทรา 65 ซอย2-2-2 ที่นี่ตำรวจเพิ่งเข้าค้นครั้งแรก แต่บ้านหลังนี้ก็ไม่มีคนอยู่เช่นกัน มีเพียงคุณแม่ของแม่ตั๊กที่จะแวะเวียนมาดูแลบ้านเดือนละครั้ง



ทีมข่าวสอบถามกับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน บอกว่า ราว 11 โมง ตำรวจได้เข้ามาที่บ้านของแม่ตั๊กทั้งหมด 3 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ตำรวจก็ออกมา ทีมข่าวสังเกต ไม่มีรถหรูขับตามออกมา สันนิษฐานว่าอาจจะมาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมด้านเอกสาร



ต่อมาเมื่อช่วงเที่ยง ตำรวจ ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปง.นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบริษัท เลดี้คลับ จำกัด ตั้งอยู่ที่ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยม สูง 3 ชั้น ปลูกอยู่ในที่ดินประมาณ 2 ไร่ ด้านหน้าตกแต่งอย่างสวยหรู มีรูปปั้นม้ายูนิคอนสูง 2 เมตร จำนวน 5 ตัวตั้งอยู่สระน้ำวงกลมหน้าอาคาร



จากการเข้าตรวจค้นยึดรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโต โตโยต้า รีโว่ สีขาว 2 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ อีก 5 คัน ซึ่งจดทะเบียนในชื่อบริษัทแห่งนี้



เมื่อประมาณบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ บก.ปคบ. แถลงสรุปการเข้าตรวจค้นยึดอายัดทรัพย์สินของแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ ที่วันนี้ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 จุด และบริษัทอีก 1 จุด ยึดของกลางเป็นรถยนต์หรู 4 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน รวม 11 คัน และก่อนหน้านี้ยึดรถหรูมาแล้ว 5 คัน ซึ่งเท่ากับว่ายึดรถหรูของแม่ตั๊กป๋าเบียร์ที่เคยในโซเชียลมีเดียของแม่ตั๊กมาครบแล้ว รวมมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท



ส่วนที่หลายคนเห็นว่าเขามีรถหรูหลายคัน เมื่อตรวจสอบพบว่าบางคันเอารถไปแรปสีใหม่ เช่น รถแมคคาเลนแรปจากสีขาวเป็นสีส้ม แลมโบกินีจากสีแดงเป็นสีฟ้า เป็นต้น แต่ยังไม่ได้สอบถามว่าแรปสีรถใหม่ทำไม เพื่อวัตถุประสงค์อะไร และต้องขยายผลไปยังร้านที่รับทำด้วย ซึ่งเบื้องต้นพบว่าแรปสีก่อนจะตกเป็นผู้ต้องหา เท่ากับว่าตอนนี้มีรถหรูที่ตำรวจตรวจสอบพบตามโซเชียลมีเดียของแม่ตั๊ก รวม 10 คัน และไล่ยึดมาเกือบครบแล้ว



และในวันนี้ตำรวจตามอายัดเงินสดจากบัญชีของบริษัทที่ทั้ง 2 คนเป็นกรรมการได้อีกกว่า 24 ล้านบาท แต่ส่วนของทรัพย์สินอื่นๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู และเครื่องประดับ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการซื้อขาย โดยเบื้องต้นพบข้อมูลนาฬิกา 6 จาก 8 เรือน รวมมูลค่า 28 ล้าน 7 แสนบาท ที่นำไปล้างทำความสะอาด ว่าซื้อมาจากร้านใดแล้ว



ส่วนของบ้าน 9 หลังและโฉนดที่ดินอีก 16 แปลง ก็ได้ประสาน ปปง. ตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินต่อไป แต่ในส่วนของพูลวิลล่าที่พัทยานั้น พบว่ามีหลักฐานการจองซื้อ 2 หลัง แต่เนื่องจากพูลวิลล่าดังกล่าวยังไม่เสร็จ จึงยังไม่มีการโอนมาเป็นชื่อแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์



นอกจากนี้ตำรวจเตรียมเปิดตู้เซฟเล็กของแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ที่ยังเปิดไม่ได้ เพราะเจ้าตัวไม่ยินยอม วันนี้จะให้ช่างมาเปิด โดยให้ทีมทนายและญาติของแม่ตั๊กป๋าเบียร์มาเป็นสักขีพยานด้วย



ขณะที่การดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องนั้น พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก "เจ๊นุช บางเตย" และ "เมียหรั่ง" เข้าให้ปากคำในวันที่ 10 และ 11 ตุลาคมนี้ โดยเจ้าตัวตอบรับแล้วว่าจะมา ยืนยันยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนกลุ่มดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมไลฟ์ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า รู้เห็นกระทำความผิดด้วยหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MFrMQm6ldsU

คุณอาจสนใจ

Related News