สังคม

'บอสพอล' เผชิญหน้าผู้เสียหาย ปล่อยโฮเปิดใจปม 'ดิไอคอน' ยืนยันจะชดใช้เยียวยา

โดย nattachat_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

50 views

จากกรณี บริษัท The iCon Group ได้ทำธุรกิจที่อาจเข้าข่าย 'แชร์ลูกโซ่' โดยมีดารานักแสดงดังหลายคนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยบางคนมีคำว่า 'บอส' นำหน้าด้วย เช่น บอสกันต์ บอสมิน บอสแซม โดยมี 'บอสพอล' เป็นเจ้าของบริษัท ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่จับตามองของประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากตอนนี้ มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนแล้วมากกว่า 740 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 266 ล้านบาท


วานนี้ (14 ต.ค. 67) รายการโหนกระแส ได้เชิญ 'บอสพอล' วรัตน์พล วรัทย์วรกุล บอสใหญ่ของ 'ดิ ไอคอน กรุ๊ป' มานั่งในรายการ เผชิญหน้ากับผู้เสียหายหลายคน ซึ่งเปิดรายการมา 'บอสพอล' ก็ร้องไห้ทันที จน 'หนุ่ม กรรชัย' ต้องบอกให้ตั้งสติ และถามว่า “ทำไมถึงกล้ามาออก” ด้าน 'บอสพอล' บอกว่า “อยากมาตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ยอมรับเลยว่ากลัวมาก ไม่กล้ามา แต่ต้องมา”


จากนั้น ในรายการ คุณหล้า น้องสาวของคุณนิคม ที่เสียชีวิตจากการเป็นหนี้ท่วมตัว  หลังขอยืมเงินคนใกล้ตัวมาลงทุนเปิดบิลหลายแสนบาท แต่ของขายไม่ได้ สุดท้ายจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่แทนที่แม่ข่ายจะสำนึก หรือเห็นใจ กลับมาบอกกับคุณหล้า น้องสาวคนตายว่า ถ้าอยากได้เงินคืน ก็ต้องมาขายแทนพี่ชาย สวมสิทธิ์ของพี่ชายเอาของไปขายต่อ  


'บอสพอล' ยืนยันว่า ไม่เคยทราบถึงเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตมาก่อนเลย พร้อมยกมือไหว้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิต “เมื่อได้ฟังแล้วก็พร้อมจะรับผิดชอบให้เต็มที่ที่สุด จนกว่าผมจะไม่มีอะไรเหลือ จนกว่าผมจะตาย และการมานั่งอยู่ในรายการนี้ ผมก็ก็ไม่ได้เตรียมตัว ไม่ได้อยากมา แต่ผมพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเสียหายให้มีความยุติธรรม แล้วจะช่วยเป็นเงินเท่าไหร่นั้น ก็ยืนยันว่า จะช่วยจนบาทสุดท้าย ตราบที่ตัวเองยังมีชีวิตอยู่ ถ้าหมดแล้วจะให้ไปทำงานอะไรก็จะหามาช่วย ผมยอมแพ้แล้ว


อีกเรื่องเป็นเรื่องของคุณอร (น้องสาว) และคุณโอม (ลูกสาว) ของผู้เสียชีวิตอีกคน ที่ป่วยหนักในช่วงบั้นปลายชีวิต ลาออกจากงานมาดูแลรักษาตัว แต่ก็ไปเห็นโฆษณาของ ดิไอคอน ทางเฟซบุ๊ก มีดาราดังมากมายมาเป็นพรีเซนเตอร์ หลงไปฟังอบรม เชื่อคำพูดโค้ชทุกอย่าง คุณอรเตือนพี่ชายแล้วเขาก็ไม่ฟัง เพราะมีคำสอนหนึ่งของโค้ชที่บอกว่า “อย่าเอาน้ำลายของคนราคาถูก มาทำลายความฝันราคาแพง” ทำให้เขาเลือกที่จะเอาเงินที่มีทั้งหมดมาลงทุน กู้หนี้ยืมสิน จนสุดท้ายขายของไม่ได้ ไม่มีเงินรักษาตัว และก็เสียชีวิตจากโรคร้ายในที่สุด ส่วนสินค้าก็ยังกองเต็มบ้าน หมดอายุไปก็เยอะ ช่วยกันกินไปเท่าไหร่ก็ไม่หมด


อีกเคสคือ คุณแป๊ว ผู้พิการเดินไม่ได้ เล่าว่า เข้าร่วมธุรกิจในช่วงโควิด แต่สุดท้ายล้มเหลวขายของไม่ได้ จนคิดว่าจะเอาสินค้าต่าง ๆ ไปบริจาควัด


หลังฟังเรื่องราวของ 3 เคสจบ 'บอสพอล' ร้องไห้อีกรอบ บอกว่า สงสาร รู้สึกเสียใจ ที่แต่ละคนได้รับผลกระทบมากขนาดนี้ และยังยืนยันว่า ไม่เคยรู้เรื่องราวเพราะที่ผ่านมาเวลามีเรื่องร้องเรียนจะทราบผ่าน icon help อย่างเดียว แต่ขอยืนยันว่า พร้อมเยียวยาช่วยเหลือ จะรับผิดชอบ โดยอาจจะแบ่งเป็นว่ากลุ่มไหนเสียหายมาก เสียหายน้อย หรือเป็นกรณีเร่งด่วน ก็จะเยียวยาไป ต้องลำดับดีเทลก่อนว่า จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างไร บอสพอล บอกว่า จะทำจนนาทีสุดท้าย พร้อมจะเยียวยาแม้จะไม่เหลือเงินสักบาท หากทำงานเพื่อเอาเงินมาใช้ได้ก็พร้อมจะทำ


ส่วนถ้าตนถูกจำคุก ถูกดำเนินคดี ถูกอายัดทรัพย์สิน ก็เชื่อว่าทางภาครัฐก็มีวิธีการเอาทรัพย์สินทั้งหลายเหล่านี้ ไปคืนผู้เสียหายอยู่แล้ว ถามว่ายอมหมอบหรือไม่ ก็ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะตนไม่รู้จริง ๆ ว่า ตอนนี้ ตนสู้อยู่กับอะไร


เมื่อ 'หนุ่ม กรรชัย' สอบถามว่าหาก 'บอสพอล' ถูกดำเนินคดีเหมือนกับ 'แม่ตั๊ก' และต้องเข้าเรือนจำใครจะต้องเป็นผู้ดำเนินการต่อ 'บอสพอล' ตอบว่าก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และทรัพย์สินของผมอยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปไหน 'หนุ่ม กรรชัย' บอกว่าคุณพูดแบบนี้เหมือนกับยอมแพ้แล้ว 'บอสพอล' ได้ร่ำไห้ออกมาอย่างหนัก พร้อมกล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าผมสู้อยู่กับอะไร (ยกมือไหว้ ร่ำไห้) ผมยอมแพ้แล้วครับ ผมไม่มีแผนอะไรกับชีวิตแล้ว ทุกวันนี้ ผมกินอะไรยังกลืนไม่เข้าเลย”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VxLuWKmugi4








คุณอาจสนใจ

Related News