สังคม

สาวร่ำไห้หอบเส้นผม ร้องสคบ. ใช้ 'ยาย้อมผมออร์แกนิค' ผมร่วงเกือบหมดหัว บ.ปัดรับผิดชอบ

โดย panwilai_c

26 ก.ค. 2567

170 views

สาวร้องสายไหมต้องรอด ซื้อยาย้อมผมออแกนิค ที่บอกสรรพคุณไม่มีสารเคมีมาใช้ ย้อมได้แค่ 15 นาที แสบหนังหัว พอล้างออกผมร่วงเป็นกระจุก พอติดต่อไปที่บริษัทกลับปัดความรับผิดชอบ ไปดูคลิปที่เธอถ่ายไว้



นี่เป็นคลิปของผู้เสียหายที่เธอถ่ายไว้หลังย้อมผมแล้ว จะเห็นว่าที่หนังศีรษะด้านบน ผมหายไปหมด สั้นกุดเหลือแต่ตอ คล้ายเอาแบตเตอเลี่ยนไถ ยิ่งเธอหวีผม ผมยิ่งร่วงติดมือออกมา นี่เป็นคลิปที่เธอนำมาร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.



นอกจากนี้ยังนำก้อนผมที่หลุดออกมาตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมจนถึงวันนี้มาเป็นหลักฐานด้วย พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซื้อครีมย้อมผมที่ระบุข้างกล่องว่า ปราศจากแอมโมเนีย กลิ่นอ่อนโยน ไม่แสบหนังศีรษะ ใช้สารสกัดธรรมชาติจากข้าวโพดมา 2 กล่อง ราคากล่องละ 89 บาท



วิธีใช้ข้างกล่องก็เขียนไว้ว่า ให้ย้อมผมทิ้งไว้ 30-40 นาทีแล้วล้างออก แต่พอย้อมผมไปแค่ประมาณ 15 นาที กลับรู้สึกแสบร้อนที่หังหัวเป็นหย่อมๆ แสบเหมือนโดนน้ำกรด เลยรีบไปล้างออก ปรากฎว่า เส้นผมได้หลุดร่วงติดมือออกมาเยอะมาก จนต้องเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยถ่ายวิดีโอไว้ให้ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว



จากนั้นไปที่ร้านค้าให้ติดต่อไปที่บริษัทขายน้ำยาย้อมผม หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมาบอกว่า การย้อมผมแล้วมีผมหลุดร่วง เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เธอจึงเถียงกลับไปว่ามันร่วงเยอะมาก ทางบริษัทเลยบอกให้ไปหาหมอ เช็คให้แน่ใจก่อนว่าอาการแพ้เกิดจากผลิตภัณฑ์ของเขาจริง พอเธอไปหาหมอ หมอก็แจ้งว่า อาการแสบร้อนและผมร่วงเกิดจากสารเคมีที่ใช้ย้อมผม



เมื่อเธอแจ้งกลับไปที่บริษัท พนักงานกลับถามมาว่ามีอาการพองตามหนังศีรษะไหม เธอบอกว่าไม่มี แค่แสบร้อนและผมร่วง พนักงานบอกว่า "ถ้าแพ้จริง ต้องพองเป็นดวงๆ" หลังจากนั้นทางบริษัทก็มีการติดต่อกลับมาอีกครั้ง บอกว่าจะเยียวยา ช่วยค่ารักษาพยาบาลที่จ่ายไปประมาณ 2,000 บาท แต่ไม่เยียวยาเป็นเงินก้อน เพราะบริษัทไม่ผิด เธอมีอาการแพ้เอง ผมไม่แข็งแรง ไม่เกี่ยวกับบริษัท และบริษัทยังบอกด้วยว่า ถ้าทำใจไม่ได้ก็ให้โกนผมทิ้งไปหมดเลย เดี๋ยวก็ขึ้นใหม่ยาวเท่ากัน



ขณะที่ นายเอกภพ กล่าวว่า ฝากถึงบริษัทผู้ผลิตว่าให้มองว่าผู้เสียหายเป็นลูกค้าคนหนึ่ง ที่ซื้อสินค้าไปใช้แล้วเกิดปัญหา ไม่มีใครพุ่งเป้าว่าผลิตภัณฑ์ไม่ดี แต่การที่มันมีโอกาสแพ้เกิดขึ้น แม้จะเพียง มี 1 ในร้อย หรือ 1 ในพัน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว บริษัทก็ควรต้องดูแลเยียวยา เอาผลิตภัณฑ์กลับไปตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ไม่ใช่มาบอกทันทีว่าไม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แต่เป็นเพราะผมลูกค้าเอง



ด้าน นายศุภกิตติ์ มะลิ เลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ทาง สคบ. จะรับเรื่องร้องทุกข์ไว้และดูแลผู้เสียหาย โดยกรณีนี้ ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะให้หน่วยงานไปตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ อีกส่วนคือการชดเชยความเสียหาย จะเรียกบริษัทมาเจรจาไกล่เกลี่ยต่อไปว่าจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QJNUzSA2p8U

คุณอาจสนใจ

Related News