สังคม

แจ้ง 4 ข้อหา 'ครูดนตรีไทย' ขืนใจนร.ชาย ตร.ค้านประกัน ไร้เงาญาติเยี่ยม

โดย panwilai_c

26 มิ.ย. 2567

110 views

ความคืบหน้ากรณีครูผู้ชายสอนดนตรีไทย ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชายภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพระโขนง มานานกว่า 1 ปี จนเหยื่อทนไม่ไหวไปบอกผู้ปกครอง ทำให้แม่ของเหยื่อต้องแจ้งทางโรงเรียน แต่ผ่านมา 6 เดือน เรื่องก็ยังเงียบโรงเรียนไม่ได้ดำเนินการอะไร จนครอบครัวเหยื่อต้องมาร้องเพจสายไหมต้อรอด ทำให้ครูผู้ชายคนนี้โดนจับดำเนินดคี 4 ข้อหา ประกอบด้วยพรากผู้เยาว์ / กระทำอนาจารเด็ก / ทำร้ายร่างกาย และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง ตั้งแต่เย็นวานนี้ (25มิ.ย.67)



ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ กพฐ. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ครูดนตรีไทยออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยให้เอาผลสอบสวนจากสน.ทองหล่อมาใช้เป็นข้อมูลสอบข้อเท็จจริงด้วย



ทีมข่าวได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งนี้ เล่าให้ฟังว่า ปกติจะเรียนวิชาดนตรีกับครูคนนี้ในคาบเช้าวันพุธ ซึ่งทุกครั้งที่เรียน ครูจะชอบพูดเรื่องลามกอนาจารในห้องเรียนตลอด โดยจะพูดเรื่องเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาที่สอน



และในโรงเรียนก็พูดถึงเรื่องที่มีเด็ก ม.3 ถูกครูล่วงละเมิดมาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเป็นความจริง เพราะคนรอบตัวยังไม่มีใครโดนครูกระทำ เลยคิดว่าครูน่าจะทำเฉพาะกับคนที่ชอบ ซึ่งต้องมีลักษณะเป็น LGBTQ และต้องมีความสนิทสนม หลังจากนี้ไม่อยากให้กลับมาสอนอีกแล้ว



ขณะที่เด็กนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งก็พูดตรงกันว่าครูบุ๊ค ยังมีพฤติกรรมชอบตีเด็กนักเรียนด้วย โดยเวลาที่ทำผิดหรือไม่ทำตามคำสั่งก็จะถูกตีทั้งใช้มือตีและใช้ไม้ตีแต่ตอนที่ครูไม่ดุก็จะค่อนข้างเป็นคนตลก พูดจาติดตลก



ขณะที่แม่ของเยาวชนชายผู้เสียหาย แม้จะโล่งใจที่ตำรวจจับครูที่ก่อเหตุคนนี้ได้แล้ว แต่ยังกังวลหากได้ประกันตัวอาจจะออกมาก่อกวน



แม่ของเยาวชนชายวัย 15 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่าหลังจากตำรวจจับตัวครูได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจมาก และใจชื้นขึ้นมาบ้าง ส่วนน้องก็สภาพจิตใจดีขึ้น แต่ก็ยังกลัวอยู่ ไม่อยากเจอหน้าครูคนนี้ แม่เองก็ไม่อยากเจอหน้าครูเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมา ก็คุยกันในฐานะครูกับผู้ปกครอง ไว้ใจตลอดให้ดูแลลูกเรา ครูจะคอยบอกว่า คุณแม่ครับอย่างนู้นอย่างนี้ ก็ไม่คิดว่าจะกระทำกับลูกเราขนาดนี้ มันใจสลาย ไม่อยากให้ลูกมาเจอเรื่องแบบนี้



ส่วนที่ตำรวจบอกว่า เจอคลิปในโทรศัพท์มือถือของครูกว่าร้อยคลิป เป็นคลิปที่ครูถ่ายไว้ขณะกระทำอนาจารลูกชาย แม่ยังไม่ได้เห็นคลิป แต่ตำรวจบอกว่า ดูแล้วชัดเจนว่าน้องถูกบังคับ แม่เคยถามลูกชายเรื่องคลิป ลูกบอกว่า ถูกครูบังคับ พอถามว่าถ่ายไปทำไม ครูบอกว่าจะได้เอาไว้ดู



แม่ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า หลังทราบเรื่องได้ติดต่อไปที่ภรรยาของครูคนนี้ เธอบอกว่า ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน และครูที่ก่อเหตุได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก และบล็อคเธอ ทำให้ติดต่อกันไม่ได้ เธอจึงทักไปทางภรรยาเขา ก็อ้างว่า ไม่สบาย นอนโรงพยาบาลอยู่ มีอะไรให้คุยกับพี่สาวแทน แต่ถ้าเคลียร์ตกลงกันไม่ได้ด้วยดี ก็จะฟ้อง เธอเลยไม่คุยอีกและไม่เข้าใจว่าเอาสิทธิ์อะไรจะมาฟ้อง ทั้งที่ลูกชายเป็นเหยื่อที่โดนกระทำ



แม่ยืนยันจะไม่ยอมความ เพราะหากตกลงจบแล้วเรื่องเงียบ เขาอาจจะไปทำกับคนอื่นอีก หรืออาจจะมีคนที่เคยโดนกระทำมาแล้วก่อนหน้านี้แต่ไม่กล้าออกมาพูดก็ได้



และนี่คือข้อความแชตเฟซบุ๊ก ที่แม่ของเหยื่อคุยกับภรรยาของครูที่ก่อเหตุ แม่เหยื่อทักไปถามว่า ครูที่ก่อเหตุบล็อกเฟซบุ๊กทำไม ทางภรรยาของครูก็บอกว่า เธอก็ไม่ได้ติดต่อแล้ว เพราะทำให้เธอเสียหาย บอกให้ทางแม่ของเหยื่อไปติดต่อครูที่ก่อเหตุที่เป็นสามีของเธอเอง หรือถ้าจะคุยกับเธอให้ติดต่อกับพี่สาวแทน เพราะตอนนี้เธอก็แย่ เครียดมาก ความดันขึ้น เลือดไม่เลี้ยงสมอง ต้องนอนอยู่โรงพยาบาล



จากนั้นเหมือนกับพี่สาวของภรรยาผู้ก่อเหตุมาคุยแทน บอกว่า มีอะไรให้ไปเคลียร์กันเอง อย่าเอาน้องสาวเธอเข้าไปเกี่ยว ถ้าใครทำให้น้องสาวเธอเสียหายจะฟ้อง



ล่าสุด แม่ยืนยันจะไม่ให้ลูกชายย้ายโรงเรียน เพราะลูกชายไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ต้องอับอาย คนที่ทำต่างหากที่ต้องอาย ซึ่งถ้าครูถูกดำเนินคดีไปแล้ว ลูกชายก็ไม่กลัวที่จะต้องกลับไปเรียน เพราะครูคนอื่นๆ ก็บอกว่าจะช่วยกันดูแล ยอมรับว่ายังกังวล หากครูได้รับกาประกันตัวอาจจะบุกมาหาที่บ้าน



ขณะที่ครูสอนดนตรีที่ก่อเหตุตอนนี้ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สน.ทองหล่อ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติมาเยี่ยม ตำรวจเตรียมส่งฝากขังพรุ่งนี้ (27มิ.ย.)



พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ค่อนข้างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีท่าทีสลดต่อการกระทำ พร้อมให้การเป็นประโยชน์ โดยสารภาพ ว่า กระทำอนาจารเด็กนักเรียนจริง ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2566 ซึ่งขณะนั้นนักเรียนอายุเพียง 14 ปี โดยคุณครูผู้ก่อเหตุ อ้างว่าเป็นคุณครูประจำชั้นและสอนดนตรีไทยให้นักเรียนผู้เสียหาย ทำให้เกิดความใกล้ชิดสนิทสนมกัน สถานที่ก่อเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่โรงเรียน โดยเฉพาะห้องดนตรี และมีการใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนจริง แต่ไม่มีการใช้อุปกรณ์



การก่อเหตุ คุณครูจะเรียกตัวเด็กนักเรียนผู้เสียหายไปที่ห้องดนตรีไทย รวมถึงพื้นที่ห้องพักครูในโรงเรียน แล้วให้นักเรียนใช้ปากช่วยสำเร็จความใคร่ แล้วเขาก็ทำให้เด็กเช่นกัน และเคยล่วงละเมิดทางเพศเหยื่อด้วย



กระทั่งผู้เสียหายอายุ 15 ปี เริ่มปฏิเสธไม่ยอมไปพบคุณครูตามผู้ก่อเหตุ จึงถูกทำร้ายร่างกาย โดยการเตะ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา จนเด็กนักเรียนทนไม่ไหว นำเรื่องไปแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ และได้แจ้งโรงเรียนตั้งแต่ 6 เดือนก่อน ซึ่งทางโรงเรียนขอระยะเวลาตรวจสอบ แต่ผ่านมาจนขณะนี้กลับไม่มีความคืบหน้า และไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา เเพราะเดือนพฤษภาคมเหยื่อยังถูกกระทำอนาจารอยู่ จนเหยื่อไม่อยากไปโรงเรียนจึงได้นำเรื่องไปร้องเรียนที่เพจสายไหมต้องรอด



จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของคุณครูผู้ก่อเหตุ 2 เครื่อง และแฟลชไดร์ฟ พบภาพลามกอนาจารของเหยื่อมากกว่า 100 คลิป และถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2565 แต่ยังไม่พบว่าถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เบื้องต้นพบมีเด็กนักเรียนเป็นเหยื่อเพียง 1 ราย และอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม ว่า มีผู้เสียหายอีกหรือไม่



สำหรับผู้ต้องหาเมื่อคืนเท่าที่ดูก็กินอิ่ม นอนหลับเป็นปกติดี แต่ค่อนข้างมีความเครียด แต่ตลอดทั้งวันยังไม่พบว่ามีญาติเข้ามาเยี่ยม พรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) จะคุมตัวไปฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน


https://youtu.be/WwdRVbxeiy0

คุณอาจสนใจ

Related News