สังคม

รุดช่วยเด็ก 4 ขวบ สุดเวทนา ถูกขังในบ้านลำพัง กินของบูด-แพมเพิร์สเน่า ป่วยติดเชื้อ ส่วนแม่ติดยา

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

73 views

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งให้ลำพัง ในบ้านที่เหมือนกรงขัง ที่คอมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่าเขรอะ มีเสมหะไหลออกมา ผ้าอ้อม แพมเพิร์สที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวัน มี อุจจาระ ปัสสาวะ แฉะอยู่ในแพมเพิส มีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม



กัน จอมพลัง (กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์) และพม.จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าช่วยเหลือเด็ก 4 ขวบ หลังถูกพ่อแม่ ขังไว้ในบ้าน ไม่ยอมดูแล



ย้อนกลับไปดูคลิปที่ชาวบ้านได้บันทึกภาพความเป็นอยู่ของหนูน้อย 4 ขวบ ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือในวันนี้



เด็ก 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่ตามลำพังในบ้านที่เหมือนกรงขัง ให้อยู่โดดเดี่ยวในบ้านที่เหมือนขังไว้ ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่า มีเสมหะไหลออกมา แพมเพิสที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวัน มี อุจจาระ ปัสสาวะ แฉะอยู่ในแพมเพิส จนทำให้น้องมีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม



คลิปนี้ จะเห็นว่าน้อง 4 ขวบถูกทิ้งไว้ในสภาพน้องนั่งเล่นอยู่คนเดียว ในมือถือจานข้าว ข้างๆมีขนม หกเกลื่อน ชาวบ้านเห็นสภาพก็สงสาร ถามน้องว่าหิวข้าวหรอ ให้เอาจานส่งมา ซึ่งน้องรู้เรื่องก็ส่งจานข้าว ให้



คลิปต่อจะเห็นว่าน้องอึเต็มแพมเพิสเลย และเดินมาเอานมกล่องที่ชาวบ้านซื้อให้กิน ท่ามกลางแมลงหวี่ แมลงวันตอมหัวน้องเต็มไปหมด



ช่วงเช้าวันนี้ กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ และพม.จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่มาที่บ้านหลังดังกล่าว จากการที่พูดคุยกับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง บอกว่า ตนอยู่ในชุมชน แถวนี้ ได้ประมาณ 1-2 เดือนแล้ว เห็นครอบครัวดังกล่าว มีพ่อแม่ และลูก 3 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลาง อายุ 6 ขวบ คนโต อายุ 12 ขวบ อาศัยออยู่ด้วยกัน



ชาวบ้าน เล่าว่า พ่อของเด็กทำงานเป็นลูกจ้างจัดโต๊ะจีน แม่ไม่ได้ทำงาน และไม่อยู่เลี้ยงดูลูก ชอบออกไปข้างนอก แต่ที่น่าสงสารคือ ลูกคนเล็ก อายุ 4 ขวบ ที่พ่อแม่ขังไว้ภายในบ้าน ให้อยู่โดดเดี่ยวในบ้านที่เหมือนขังไว้ ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่า มีเสมหะไหลออกมา แพมเพิสที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวัน



มี อุจจาระ ปัสสาวะ แฉะอยู่ในแพมเพิส จนทำให้น้องมีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม



พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ปล่อยเด็ก 4 ขวบ ไว้ในบ้าน เทนม เทข้าวเปล่า ให้เด็กกิน หลายๆครั้ง นมบูด ข้าวบูด ชาวบ้าน จึงแอบซื้อข้าว ขนมให้กินประจำ



ส่วนลูกคนกลางอายุ 6 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียน จะชอบวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้ดูแลน้องเพราะตัวเองก็ยังเล็ก บางครั้งต้องวิ่งไปขอข้าวจากชาวบ้านกิน ประทังชีวิต ส่วนคนโตยังโชคดีที่ได้เรียนหนังสือ



ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ตนเห็น พ่อแม่คู่นี้ ปล่อยลูก 4 ขวบ บ้านเพียงลำพัง กว่าพ่อจะกลับมาจากทำงาน ก็เที่ยงคืนไปแล้วส่วนแม่บางทีไม่กลับบ้าน กลับมาอีกทีก็เช้า พอเด็กๆตื่นนอนมาก็ไม่มีคนดูแล เพราะแม่ยังไม่ตื่น ตนเองรู้สึกสงสารเด็ก 4 ขวบ เป็นอย่างมาก จึงส่งเรื่องมายังเพจ กัน จอมพลัง เพื่อให้ช่วยเหลือ



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กับแม่เด็ก บอกว่า เธอมีลูกทั้หมด 4 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลางอายุ 6 ขวบ คนโตอายุ 12 ขวบ และลูกคนละพ่อที่พักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังนึงอายุ ไม่เกิน 15 ปี โดยแม่ของเด็ก มีอาการพูดจาวกวน คล้ายคนเมา เธออ้างว่า ต้องเสพยา เพื่อผ่อนคลายเพราะนอนไม่หลับ เสียงเด็กร้องดังรบกวน และ ที่ขังน้องไว้ในบ้าน เพราะพ่อและแม่ต้องออกไปทำงาน และจำเป็นต้องปิดประตูบ้านไว้ ไม่ให้ออกไปไหน เนื่องจากกลัวเด็กหาย



ส่วนพ่อของเด็กเล่าว่า รู้สึกตั้งตัวไม่ทัน ขอคิดดูก่อนว่าจากนี้จะทำอย่างไรกับลูกๆ เพราะที่ผ่านมา ตนไปรับจ้าง และให้ภรรยากับลูกคนโตช่วยดูแล ลูกคนเล็ก ซึ่งเรื่องการเปลี่ยนแพมเพิร์ส ทำความสะอาดก็เห็นว่าภรรยาก็ทำ เวลาที่ตัวเองกลับมาจากทำงาน ส่วนอุปกรณ์เจาะคอของน้อง ก็เพิ่งเปลี่ยนปีนี้



ขณะที่ปู่ของเด็กกลับพูดตรงข้ามกับพ่อและแม่เด็ก ปู่เล่าว่าตนเห็นสภาพหลานอยู่แบบทุกข์ทรมานมานาน พยายามเข้ามาช่วยเหลือตลอด ต้องงัดกุญแจเข้าบ้านลูก ส่งอาหาร ส่งน้ำให้หลาน จะโทรศัพท์ไปร้องเรียนก็ไม่มีโทรศัพท์ ได้แต่บอกชาวบ้านจนได้รับการประสานความช่วยเหลือในวันนี้ ดีใจที่หลานได้รับการช่วยเหลือ ทีผ่านมาลูกสะใภ้ไม่สนใจเลี้ยงลูกเพราะเอาแต่เสพยา แถมพาเพื่อนมาเสพร่วมด้วย



ด้าน กัน จอมพลัง ระบุว่าวันนี้พัฒนาสังคมฯได้รับเด็กไปตรวจสุขภาพร่างกายที่โรงพยาบาลสังฆราช ส่วนทางด้านของแม่ ต้องรอทางพัฒนาสังคมซักถามข้อมูลโดยละเอียดเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปส่งสารเสพติดในร่างกายต่อไป โดยส่วนตัวตนรู้สึกสะเทือนใจ และสงสารเด็กมากๆ สภาพชีวิตถูกดูแลเหมือนสุนัข หรือ อาจแย่กว่านั้น



ทั้งนี้ วันนี้พัฒนาสังคมฯได้รับเด็กไปตรวจสุขภาพร่างกายที่โรงพยาบาลสังฆราช ส่วนทางด้านของแม่ ต้องรอทางพัฒนาสังคมซักถามข้อมูลโดยละเอียดเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปส่งสารเสพติดในร่างกายต่อ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FtaR0-rggOI

คุณอาจสนใจ