สังคม

ครอบครัวเศร้า รับร่างพนักงานหนุ่มเสียชีวิตเหตุไฟไหม้ถังสารเคมี - SCG แจงสาเหตุ พร้อมเยียวยาขั้นสูงสุด

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

331 views

ภรรยา-เพื่อนร่วมงาน รับร่างพนักงานบริษัทมาบตาพุดแทงค์ฯ หลังเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้แทงค์สารเคมี ด้านพี่ชายโพสต์เฟซบุ๊ก อาลัยน้อง



1 ในฮีโร่ที่ต้องจบชีวิตขณะพยายามปิดวาล์วแทงค์สารเคมี คือ นาย นพพร เรือนมาพนักงานประจำของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา ภรรยา และเพื่อนร่วมงาน เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิต ออกจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลระยอง เพื่อนำร่างขึ้นรถตู้เดินทางกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย บรรยากาศการเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภรรยาของนายนพพร และเพื่อน ๆ ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ซึ่งเพื่อนร่วมงานของนายนพพร บอกกับสื่อมวลชนว่า ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ และให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากทางบริษัทได้สั่งห้ามไว้ จึงเกรงว่าจะกระทบต่อการทำงาน



ขณะที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ธีระพงษ์ เรือนมา ซึ่งเป็นพี่ชายนายนพพร ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ขอให้เป็นความฝันได้ไหม เจ้าเป็นน้องชายที่ดีของพี่ชาย ภพภูมิที่ดีเตรียมเจ้าอยู่ พี่ชายคนนี้เสียใจที่สุดเท่าที่เคยเสียใจ เกิดมาเป็นพี่น้องกันอีกนะข้ารักเจ้า พักผ่อนให้สบายอยู่ในใจพี่ชายตลอดเวลา"



ขณะที่นาย ธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท SCG กล่าวภายหลังประชุมติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้แทงค์สารเคมี ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมว่า เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจากการขึ้นไปบนถังสารเคมี ไม่ได้ขึ้นไปเพื่อปิดวาล์วตามที่ปรากฎในโซเชียล แต่เป็นการขึ้นไปด้านบนเพื่อเช็คระดับสารเคมีในถังว่าตัวเลขตรงกันกับเครื่องมือที่ติดตั้งอยู่หรือไม่ เป็นการขึ้นไปปฏิบัติงานตามรอบ ซึ่งต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญการขึ้นไปปฏิบัติงานโดยตรง ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมดมีความชำนาญและทำงานมาเป็นระยะเวลานาน ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเพลิงไหม้



ทั้งนี้ ทางบริษัท SCG มีมาตรการชดเชยเยียวยาดูแลผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตขั้นสูงสุด ในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิต บุตรหลานจะได้รับการศึกษาจนถึงระดับสูงสุด และมีการช่วยเหลือเงินที่จำเป็นในทุกด้าน



สำหรับตัวถังสารเคมีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีความจุอยู่ที่ประมาณ 9,000 ลูกบาศก์เมตร ก่อนที่จะเกิดเหตุมีสารเคมีอยู่ประมาณ 7,000 ลูกบาศก์เมตร ขณะนี้คาดการณ์ว่ามีสารเคมีหลงเหลือไม่เกิน 2,000 ลูกบาศก์เมตร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rWXZO9DqIHI

คุณอาจสนใจ

Related News