สังคม

ทำแผนวุ่น! รุมประชาทัณฑ์มือฆ่าทุบหัวเจ้าอาวาส เจ้าตัวอ้างต้องการเงินไปทำคลอดเมีย

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2567

131 views

ทำแผนชุลมุน ชาวบ้านสุดแค้นเข้ารุมประชาทัณฑ์ ไอ้วินชาวเมียนมา ฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดดังแม่สอด แค้นขอเงิน 700 ไม่ให้ เจ้าตัวอ้างต้องการหาเงินไปให้ภรรยาคลอดลูก



เหตุการณ์ชุลมุน เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย 50 นาย ได้คุมตัว นายวิน จ่อโบ อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า พระครูบัณฑิตศาสนคุณ หรือครูบาเล็ก อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ จนมรณภาพคากุฎิ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่กุฎิจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเหล่าบรรดาชาวบ้านกว่า 400 คน มารอดู เพราะต้องการเห็นหน้าคนร้ายรายนี้



ซึ่งการทำแผนใช้เวลาไม่นาน ตำรวจได้นำตัวนายวิน จ่อโบ ออกมาทำแผนต่อข้างนอก จังหวะนั้นได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากกลุ่มญาติโยมที่ศรัทธารัก ครูบาเล็ก นับร้อยคนที่มารอดูการทำแผน ต่างวิ่งกรูฝ่าแนวกั้นของตำรวจตรงเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา จนเกิดความชุลมุนจนฝุ่นตลบทั่ววัด ตำรวจต้องรีบเข้าห้าม และกันตัวกลุ่มชาวบ้านออกนอกพื้นที่ และพาผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ขับออกจากวัดอย่างรวดเร็ว



สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก นายวิน จ่อโบ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวได้เมื่อคืนนี้ หลังก่อเหตุใช้อิฐทุบศีรษะและทำร้ายร่างกาย ครูบาเล็ก จนมรณภาพคากุฎิ ภายในวัดใหม่สุวรรณ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของเจ้าอาวาสจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา



หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญตัวพยานปากสำคัญเป็นสามเณรและเด็กวัดที่พบเห็นคนร้ายช่วงวันเวลาเกิดเหตุจนสามารถสเก็ตภาพคนร้ายได้ จากนั้นตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและออกไล่สืบสวนตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีจนได้ภาพคนร้าย ก่อนจะขยายผลเข้าจับกุม นายวิน จ่อโบ ได้ที่บ้านพักกลางเมืองแม่สอด พร้อมของกลางรถจักรยาน ที่คนร้ายใช้ปั่นไปก่อเหตุแล้วหลบหนี รวมถึงเสื้อผ้าฝ้ายสีน้ำตาลอ่อน กางเกงยีนส์ขายาว และของกลางอีกหลายรายการ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนหาสาเหตุการสังหารโหดที่ สภ.แม่สอด



เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพว่า รู้จักคุ้นเคยกับ ครูบาเล็ก เป็นอย่างดี โดยวันเกิดเหตุตนปั่นรถจักรยานจากบ้านพักในเมืองแม่สอด มุ่งหน้าไปกุฎิครูบาเล็ก จากนั้นเข้าไปพูดคุยกันไม่นานเกิดมีปากเสียงกัน เพราะตนขอเงิน 700 บาท แต่ครูบาเล็กไม่ให้ ตนจึงเดินเข้าไปห้องน้ำในกุฎิ ก่อนสบโอกาสใช้อิฐขนาดใหญ่ทุบศีรษะครูบาเล็ก 1 ครั้ง จนครูบาเล็ก ซึ่งนั่งหันหลังให้ตนล้มทั้งยืน จึงเข้ากระหน่ำทุบซ้ำที่ศีรษะอีก 4 ครั้ง จนครูบาเล็กนอนจมกองเลือด และมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ



หลังก่อเหตุตนรีบกวาดทรัพย์สินภายในกุฎิของครูบาเล็ก ได้เงินสด 3,500 บาท พระเครื่องและโทรศัพท์ 1 เครื่อง ก่อนรีบปั่นรถจักรยานหลบหนีออกจากวัด กลับไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



ส่วนสาเหตุเชิงลึกผู้ต้องหากล่าวว่ามีความแค้นส่วนตัวกับครูบาเล็ก และอีกสาเหตุที่ก่อเหตุต้องการนำเงินไปให้ภรรยาที่ท้องแก่ใกล้คลอดลูก แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด จึงลงมือก่อเหตุ และรู้สึกเสียใจ อยากขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



สำหรับร่าง ครูบาเล็ก ญาติโยมจะนำไปฌาปนกิจที่ สุสานเทศบาลตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในวันที่ 11 มีนาคมนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wE75GBPwTNY

คุณอาจสนใจ

Related News