สังคม

นายกฯ ลั่นความปลอดภัยราชวงศ์เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด ไม่ควรมีใครให้ท้าย ไม่ควรมีขบวนการอยู่เบื้องหลัง

โดย panisa_p

12 ก.พ. 2567

31 views

นายกฯ ลั่น ความปลอดภัยของราชวงศ์เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด เตือนเรื่องนี้ไม่ควรมีใครให้ท้าย-ไม่ควรมีขบวนการอยู่ข้างหลัง ยันดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้กลั่นแกล้ง ชี้ความเห็นต่างมีได้ แต่ต้องใช้เวทีปลอดภัยสภาฯ-นักวิชาการพูดคุย ย้ำฝ่ายความมั่นคงต้องดูแล-วิงวอนอย่าใช้ความรุนแรง



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงกรณีที่เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาหารือเกี่ยวกับการรับอารักขาขบวนเสด็จ ว่า เป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องให้การดูแลบุคคลสำคัญ และกำชับให้สำนักงานข่าวกรอง ดูแล ไม่ให้มีการปะทะกันเกิดขึ้น อยากให้ประเทศอยู่กันด้วยความสามัคคี



เมื่อถามว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รายงานเรื่องการดำเนินคดีอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ขอวิงวอนเรื่องของการใช้ความรุนแรง เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ และยืนยันว่ารัฐบาลไม่เห็นด้วย "ตนได้เน้นย้ำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรื่องนี้ด้วย ต้องระมัดระวังไม่ให้มีการกระทบกระทั่งกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความปลอดภัยของ ราชวงศ์เป็นเรื่องสำคัญ"



ท่านนายกฯ บอกว่า เรื่องการใช้กำลังหรือการใช้ Hate Speech อยากให้ 2 ฝ่ายลดทอนลงไป อยากให้ใช้เวทีสาธารณะ ทั้งสภาและเวทีวิชาการพูดคุยกัน เพื่อให้มีความปลอดภัยกันทั้ง 2 ฝ่าย นักข่าวถามว่าพรรคก้าวไกล มองว่าเป็นความคิดเห็นทางการเมือง ควรที่จะได้รับการนิรโทษกรรม



นายกรัฐมนตรี บอกว่า ตนไม่เคยมองไปไกลขนาดนั้น และไม่อยากให้เอาเรื่องนี้มาเป็นเรื่องของการเมืองด้วย เราต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีผู้ใหญ่ให้ท้าย อยากจะขอความร่วมมืออย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี บอกว่า "ไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่ที่ไหนให้ท้าย แต่เรื่องนี้ไม่ควรมีใครให้ท้าย ไม่ควรมีขบวนการอยู่ข้างหลัง" นอกจากให้สัมภาษณ์ ท่านนายกฯ ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมและ ครม.ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง และขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อปกป้องสถาบันฯ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TX3I3dZX6G8

คุณอาจสนใจ

Related News