สังคม

หญิงโวยซื้อน้ำมันจากปั๊มดัง เจอผสมน้ำ จนท.ลงเก็บตัวอย่าง คาด 1 เดือน รู้ผล

โดย panwilai_c

22 ธ.ค. 2566

485 views

หญิงวัย 59 โวย ซื้อน้ำมัน E20 จากปั๊มดัง มาใส่ในตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ขายให้ลูกค้า แต่เจอน้ำผสม ทำรถพัง ต้องเททิ้ง ปั๊มไม่รับผิดชอบ โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือ



พบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ระบุว่า ข้าพเจ้าไปซื้อน้ำมันจำนวน 6,000 บาท ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.66 เวลา 14.00-15.00 น. โดยประมาณ จากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.บางแก้ว พบว่าเป็นน้ำมันที่ผสมน้ำมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้า และเสียทรัพย์สินของดิฉัน ด้วยต้องเททิ้ง ทางปั๊มไม่รับผิดชอบ โดยเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ วอนขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ ทั้งๆ ที่ดิฉันเป็นลูกค้า VIP ขอความเห็นใจด้วยค่ะ



ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ นางสุจิตรา หมื่นพวงค์ อายุ 59 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนซื้อน้ำมัน E20 จากปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.บางแก้ว จำนวนเงิน 6,000 บาท เพื่อนำมาใส่ในตู้น้ำมันหยอดเหรียญขายให้ลูกค้าในหมู่บ้าน ขณะที่ลูกค้าเติมน้ำมันแล้วขับรถจักรยานยนต์ไป เกิดดับ ทำให้ลูกค้า 2-3 ราย มาบอกและขอเงินคืน



เมื่อตนทราบเรื่องก็เอาเงินใส่ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ เพื่อดูดน้ำมันออกดู พบว่า สิ่งที่ออกมาเป็นน้ำใสๆ ที่ออกมาจากหัวจ่าย ตามคลิปที่ถ่ายไว้ แล้วนำมาโพสต์เพื่อขอความเห็นใจจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน และไม่ใช่ครั้งแรกที่โดน ก่อนหน้านี้ก็เคยโดนมาแล้ว แจ้งไปยังปั๊มน้ำมันที่ไปซื้อ ได้รับคำตอบว่า น้ำมันของเขาเป็นน้ำมันที่มีคุณภาพ ไม่มีน้ำเจือปนแต่อย่างใด



จากนั้นตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว แต่ทางตำรวจบอกว่า ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน ไม่มีอำนาจตรวจสอบ ก็เลยทำใจ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เลยต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพื่อหาผู้รับผิดชอบ



ต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว เพื่อไปสอบถามข้อมูลหลังมีการโพสต์ซื้อน้ำมันปนน้ำ พบว่าผู้จัดการและพนักงานปั๊มน้ำมัน ช่วยกันตักน้ำออกจากถังวัดความดันของถังน้ำมัน E20 ที่ปรากฏตามคลิป



โดย ผู้จัดการ กล่าวว่า น้ำในส่วนดังกล่าวไม่สามารถลงไปในถังน้ำมันได้ เนื่องจากเป็นถังแยก ถึงน้ำจะจมตัววัดความดันและท่อสูบน้ำมันจากถังใต้ดินมายังหัวจ่ายให้ลูกค้า แต่น้ำไม่สามารถเข้าไปยังถังน้ำมันได้ เนื่องจากทุกวันจะตรวจสอบปริมาณค่าน้ำมัน โดยใช้สารเคมี จากการตรวจสอบเบื้องต้นโดยสายตา ไม่พบว่ามีน้ำปนมากับน้ำมัน E20 แต่อย่างใด



ล่าสุด นายณรงค์ชัย ทองรักษ์ วิศวกรชำนาญการ กลุ่มส่งเสริมและกำกับกิจการพลังงาน สำนักงานพลังงานจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำมัน E20 จากปั๊มน้ำมัน และปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญ ท้องที่ อ.บางแก้ว โดยตรวจวัดด้วยสายตาไม่พบน้ำมันปนน้ำ ของปั๊มแต่อย่างใด แต่ส่วนปั๊มหยอดเหรียญยังพบอยู่



เบื้องต้นทางสำนักงานพลังงานจังหวัดฯ เก็บตัวอย่าง 2 จุดดังกล่าว โดยแยกเป็นจุดละ 2 ถัง จำนวน 4 ลิตร เพื่อนำตัวอย่างตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยกระบวนการวิทยาศาสตร์ของกรมธุรกิจพลังงาน โดยสำนักงานคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่าผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์จะทราบผลได้ภายใน 1 เดือน



บชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FjvSXZZGCxw

คุณอาจสนใจ