สังคม

สุดเซ็ง! เติมน้ำมันแล้วรถพัง ถ่ายน้ำมันออกดูเจอน้ำเพียบ 'อ.อ๊อด' เผย อาจไม่ใช่กรณีที่ปั๊มจงใจ

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2565

346 views

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.65 ผู้ใช้ติ๊กต็อก @chompooman10 โพสต์คลิป สุดเซ็งหลังเติมน้ำมันแล้วรถพัง พอถ่ายน้ำมันออกมาก็พบว่ามีน้ำผสมอยู่ โดยระบุข้อความว่า "พี่เราเติมน้ำมันจากปั๊มยี่ห้อดัง ออกจากปั๊มไม่ถึง 5 นาที รถเดี้ยง ใช้บริการรถยกเพื่อนำรถเข้าอู่ สาเหตุที่รถพังก็ตามคลิปเลยค่ะ"


โดยในคลิปได้มีการถ่ายน้ำมันออกมาตรวจสอบ โดยนำใส่ขวด ก็พบว่ามีน้ำผสมในน้ำมันจริง ซึ่งน้ำมันจะลอยอยู่ด้านบน ส่วนน้ำอยู่ด้านล่าง มองเห็นสีแบ่งกันชัดเจน


ขณะเดียวกันผู้โพสต์ได้เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า เป็นปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น และได้พาพี่สาวเข้าไปคุยกับผู้จัดการปั๊ม และยังบอกหลังพูดคุยเสร็จแล้วว่า "เรียบร้อยค่ะ พี่สาวเสียไป 7 พัน ปั๊มจ่ายมา 3 พันกว่า พร้อมระบุว่าปั๊มจ่ายค่าน้ำมันคืนนะแต่ไม่คืนค่าภาษีมูลค่าเพิ่มที่หัวจ่าย" ส่วนอาการของรถล่าสุดนั้น เสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติ ซึ่งเตรียมนำเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์อีกครั้ง


ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ออกมาให้ข้อมูลว่า อาจจะไม่ใช่กรณีที่ปั๊มจงใจผสมน้ำกับน้ำมัน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วในอดีต ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนมีฝนตกหนักมาก มีโอกาสที่น้ำจะหลุดเข้าไปในถังพักน้ำมันได้ จังหวะที่รถบรรทุกน้ำมันกำลังส่งน้ำมันจากหัวจ่ายของรถลงถังพักน้ำมันของปั๊มหรือไม่ (รั่วเป็นตามด) ถังน้ำมันที่อยู่ใต้ดินอาจจะมีการรั่วน้ำเลยเข้าไปปนกับน้ำมัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SnrqW0jShLk



คุณอาจสนใจ