สังคม

ช่วย 5 พี่น้อง ถูกทิ้งห้างดูแลกันเอง แม่ชี้มารับทุกเย็น ไม่รู้จะทำไง ทำงานคนเดียวเลี้ยง 7 ชีวิต

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

2.2K views

สุดรันทด กัน จอมพลัง ช่วยเหลือพี่น้อง 5 ชีวิต ถูกพ่อแม่นำมาปล่อยทิ้งไว้ในห้างให้ดูแลกันเอง มานานกว่า 3 เดือน โดยคนโตอายุ 12 ขวบ และคนเล็กสุดอายุเพียง 1 ขวบ โดยแม่จะทิ้งเงินไว้ให้ใช้วันละ 40 บาท เพื่อซื้อข้าวซื้อน้ำ



กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจ สน.บางเขน เข้าช่วยเหลือเด็ก 5 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกันแต่ถูกพ่อและแม่นำมาปล่อยไว้ที่ห้างแห่งหนึ่งย่านสะพานใหม่



สำหรับเด็กทั้ง 5 คน ถูกนำมาปล่อยไว้อยู่ที่บริเวณชั้นใต้ดิน โซนฟู้ดคอร์ทของห้าง ซึ่งอยู่ใกล้กับโซนเครื่องเล่นเด็ก โดยเจ้าหน้าที่พบของใช้ของเด็กหลายอย่างทั้งผ้าปู 1 ผืน / ตุ๊กตา 2 ตัว / รถเข็นเด็ก / ถุงใส่แพมเพิส / กล่องข้าว / ขวดน้ำ



ส่วนเด็กพบว่าอยู่ในสภาพมอมแม ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวของเด็กทั้ง 5 คน มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.บางเขน พร้อมกับได้ประสานตัวแม่ของเด็กมาให้ข้อมูลด้วย



นายกัน จอมพลัง กล่าวว่ามีพลเมืองดีแจ้งมาให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คนนี้ หลังเห็นเด็ก 5 คนซึ่งเป็นพี่น้องกัน ถูกเอาไปทิ้งให้ใช้ชีวิตกันตามลำพังอยู่ในห้างดังกล่าวทุกวันเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว



โดยพี่คนโตอายุ 12 ปี จะคอยดูแลน้องๆ ซึ่งน้องคนเล็กอายุเพียง 1 ขวบเท่านั้น ส่วนอาหารการกินก็แสนลำบาก โดยจะต้องกินน้ำเปล่าแทนนม



พ่อแม่เด็กจะให้เงินไว้ใช้วันละ 40 บาท ต้องใช้ซื้ออาหารกินด้วยกันทุกคน จนพ่อค้าแม่ค้าในห้างเห็นแล้วเกิดความสงสาร ต้องช่วยกันเอาอาหารมาให้ ซึ่งภาพที่เห็นนั้นหดหู่มาก เด็ก 5 คนนั่งล้อมวงดูหนังสือ 1 เล่ม พยายามจะเรียนหนังสือกันเอง



จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า พ่อและแม่ของเด็ก จะพาเด็กทั้ง 5 คน มาปล่อยไว้ที่นี่ตอนเช้าและกลับมารับตอนค่ำ และเคยได้ยินแม่พูดกับเด็กว่า อยู่ตรงนี้ก่อนสัก 1 ปี เดี๋ยวจะให้กลับไปเรียนหนังสือ



ซึ่งประชาชนแถวนั้นก็รู้สึกไม่สบายใจเมื่อได้เห็นภาพนี้ เพราะเด็กควรจะมีโอกาสได้เรียนหนังสือ ไม่ใช่มาอยู่กันตามลำพัง วันนี้จึงประสานกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้าช่วยเหลือ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/y4_Sv-jKWMY

คุณอาจสนใจ

Related News