อาชญากรรม

ชายจี้พนง.ร้านขายเสื้อ จะเอาเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้าน สุดท้ายไม่มีเงินสด-ไม่มีแอปฯ ได้พระไปแทน

โดย olan_l

25 ก.ค. 2567

71 views

วันนี้ (25 ก.ค.) เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ต.สุรพัฒน์ อาคสะอาด สารวัตรสืบสวน สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ. หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ร่วมกันรับมอบตัว นายเกียรติศักดิ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วง 09.40 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดบุกไปจี้พนักงานหญิงที่อยู่ในร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและของใช้ผู้หญิง และคล้ายกับจะพยายามจะทำอนาจาร ก่อนชิงหลวงปู่ทวด และพระเครื่องรวมประมาณ 5 องค์ หลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุเกิดที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในย่านชุมชนทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยหลังเกิดเหตุทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ก่อนสืบสวนสอบสวนจนทราบตัวว่าเป็นใคร เนื่องจากเห็นรูปพรรณสัณฐานและใบหน้าชัดเจน และประสานให้ทางญาติของผู้ก่อ เพื่อให้มามอบตัวแต่โดยดี พน้อมกับยึดกางเกงยีนต์ขาสั้น และรองเท้าแตะที่ใช้สวมใส่ในตอนก่อเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นให้การว่า ตนเข้าไปในร้าน และใช้มีดจี้พนักงานสาวผู้เสียหายจริง เพื่อที่จะขอเงินไปเป็นค่าเช่าบ้าน แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินสดให้ จะโอนผ่านแอปธนาคาร ตนไม่มีแอป จึงไม่เอา รวมทั้งจะไปยืมเงินข้างร้านให้ แต่ตนก็ไม่เอา

จากนั้นทางพนักงานสาวจึงได้ให้ของอื่นแทน ทั้งขนม และน้ำ และตนก็เอาเอาพระเครื่องไปด้วย ก่อนที่จะออกจากร้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านคนรู้จัก และของทั้งหมดได้เอาไปทิ้งในคลองหมดแล้ว ก่อนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา โดยตนขอโทษทางผู้เสียหาย และตนสำนึกผิด นอกจากนี้จากการตรวจปัสสาวะยังพบสารเสพติดอยู่ในร่างกายด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร กระทำอนาจาร และ เสพสารเสพติด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News