สังคม

แม่ร้อง ลูกวัยขวบเศษถูกพี่เลี้ยงเด็กตบตี ชี้ เด็กคนอื่นในสถานรับเลี้ยงโดนด้วย

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2566

87 views

แม่ร้องลูกชายวัย 1 เศษ ถูกพี่เลี้ยงเด็กใช้มือตบและตี จนทำให้ลูกชายร้องไห้ ไม่ได้กินข้าวต่อเพราะตกใจ



คุณแม่ของเด็กชายเอ (สงวนนามสกุล) ได้นำคลิปภาพขณะที่ลูกชาย ถูกพี่เลี้ยงเด็กทำร้าย เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยวันที่ลูกชายถูกกระทำ อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งคุณแม่ได้ฝากสถานที่รับเลี้ยงเด็กตั้งแต่ต้นปี 2566 ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ตั้งอยู่ในย่านฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะพาลูกไปฝาก ได้มีการศึกษาหาข้อมูลจนมั่นใจว่ามีความปลอดภัยระดับหนึ่ง จึงตัดสินใจนำลูกชายไปฝาก แต่พอเวลาผ่านไประยะหลัง พอลูกชายกลับมาที่บ้าน ลูกเริ่มกลายเป็นเด็กไม่ค่อยพูด ไม่ร่าเริงเหมือนเด็กทั่วไป เวลาถามตอบอะไร มักจะตอบว่าไม่ รวมถึงมีอาการหวาดกลัวเวลาที่ไปส่งที่สถานที่แห่งนี้ ร้องไห้ไม่อยากลงรถ



ก่อนหน้านี้เคยพบแผลฟกช้ำบนตัวลูกชาย หลังจากกลับมาจากสถานรับเลี้ยงเด็ก จึงได้สอบถามพี่เลี้ยงเด็ก แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ว่าเกิดจากอะไร จนมีผู้หวังดีส่งคลิปมาให้ดู จนทำให้รู้ว่าเวลาที่เอาลูกไปฝาก ลูกมักถูกกระทำแบบนี้ตลอด



จากนั้นได้มีการตรวจสอบตามตัวลูกชายเพิ่มเติม พบมีรอยฟกช้ำตามตัวเหมือนถูกตี โดยเฉพาะในที่มองเห็นได้ยากอย่าง ต้นขาและก็ด้านหลัง โดยจากการสอบถามผู้หวังดี พบว่ามีเด็กคนอื่นๆ ก็ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันด้วย ตนเองจึงได้ลูกไปแจ้งความว้แล้ว และทางตำรวจได้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้อัยการเพื่อทำการสั่งฟ้อง เบื้องต้นคุณแม่ประสงค์ดำเนินคดีกับตัวพี่เลี้ยง และสถานรับเลี้ยงเด็กให้ถึงที่สุด ในฐานที่ปล่อยปะละเลยไม่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว



ด้าน พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผู้กำกับ สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวพี่เลี้ยงและเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กมาสอบปากคำเพิ่ม ส่วนครอบครัวของเด็กอยู่ระหว่างการประสานสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบปากคำ ถ้าพยานหลักฐานครบถ้วนและเพียงพอ ก็จะส่งต่อให้อัยการสั่งฟ้องทั้งตัวพี่เลี้ยง และสถานรับเลี้ยงเด็กต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1XleATxYij4

คุณอาจสนใจ

Related News