อาชญากรรม

ญาติร้อง หนูน้อยวัย 2 เดือนฝากเลี้ยงสถานรับเลี้ยงเด็ก กลับมาหัวมีรอยช้ำแดง แพทย์แจ้งเลือดคั่งในสมอง

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

503 views

ญาติร้องขอความช่วยเหลือ หลังพาหนูน้อยวัย 2 เดือนฝากเลี้ยงในสถานที่รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งในอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง กลับมามีรอยแดงช้ำที่หัว และเริ่มมีไข้ มีอาการกระตุก ชักเกร็ง ล่าสุด แพทย์แจ้งว่าน้องเลือดคั่งในสมอง



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เพจเป็นหนึ่งพร้อมกับเจ้าหน้าที่ พมจ.ระยอง และ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กระยอง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือหนูน้อยวัย2เดือน และพาผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ.แม่เด็กได้มีการนำลูกไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนถึงวันที่ 15 ก.พ. และเกิดการเลือดคลั่งในสมอง



ก่อนที่จะพาไปหาหมอ แม่เด็กได้สอบถามกับทางพี่เลี้ยงว่า น้องเป็นอะไร ทำไมหัวน้องแดงๆมีรอยฟกซ้ำ แล้วน้องมีอาการชักกระตุกและมีอาเจียนร่วมด้วย โดยทางพี่เลี้ยงเด็กบอกว่า ที่หัวน้องแดง น้องน่าจะนอนทับผ้าค่ะแม่ พอผ่านมา 2 วัน น้องมีอาการหนัก คือชักกระตุก ไม่ร่าเริง น้องอ่อนเเรง ตาลอย



แม่ก็ได้สอบถามไปกับทางพี่เลี้ยงเด็กอีก ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กก็บอกกับแม่ว่า ไม่ได้เป็นอะไร พี่ไม่ได้อุ้มน้อง มีเเต่ปล่อยน้องนอนปกติ แต่วันที่15 แม่ได้พาลูกเดินทางไปหาหมอ ซึ่งหมอได้เอกซเรย์



พอหมอเอกซเรย์เสร็จ คุณหมอได้มาสอบถามคุณแม่ว่า คุณแม่ไม่ได้ทำน้องหล่นใช่ไหมค่ะ ทางแม่ได้ตอบไปว่า แม่เอาน้องไปฝากกับพี่เลี้ยงช่วง6โมงเช้า หลังจากนั้นก็ไปทำงาน และมารับน้องอีกที5โมงเย็น แล้วพี่เลี้ยงจะปัดทุกอย่าง ว่าเค้าไม่ได้ทำน้องเลย ซึ่งแม่น้องถามกับพี่เลี้ยงเด็กมาเเบบนี้2วัน จนวันที่15 พาไปหาหมอ หมอก็สรุปให้ว่า น้องเลือดคลั้งในสมอง



หลังลงพื้นที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก เพจเป็นหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นผู้ปกครองเด็กได้เล่าว่านำเด็กไปฝากเลี้ยง ตั้งแต่วันที่ 1-13 ก.พ 2567 ต่อมาเด็กมีอาการหน้าผากแดงจนมาวันที่ 15 เด็กมี อาการชักเกร็งร้องไห้หนัก พี่เลี้ยงเด็กจึงให้ พี่สาวของแม่เด็กมารับเด็กกลับบ้าน จนเด็กมีอาการหนักขึ้นพาไปแอดมิด รพ.ระยอง เด็กมีอาการตัวเขียวเสียเลือดมากไม่ได้สติซึ่งตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วงโดยสาเหตุที่เกิดขึ้นรอการวินิจฉัยจากแพทย์ เรื่องที่เกิดขึ้นได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายไปแล้ว



ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ว่าเหตุที่เด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสเกิดจากอะไรมีใครบ้างที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News