สังคม

สาวร้องเสริมโหงวเฮ้ง ทำหน้าผากเน่า คลินิกปัดรับผิดชอบ พบผู้เสียหายแล้วกว่า 7 ราย

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2566

67 views

ผู้เสียหายสาวไปผ่าตัดศัลยกรรมขยายหน้าผากเพื่อเสริมโหงวเฮ้งที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่า หลังผ่าตัดเกิดภาวะแผลติดเชื้อ หน้าผากเน่า ทั้งปวดทรมานและไม่สามารถทำงานต่อได้ พอทวงถามไปทางคลินิกก็พบว่า ถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ตอนนี้พบผู้เสียหายจากคลินิกเดียวกันแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ราย



ผู้เสียหายซึ่งเป็น MC สาววัย 32 ปี เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังจากได้ไปผ่าตัดศัลยกรรมขยายหน้าผากที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แต่การผ่าตัดกลับผิดพลาด จนทำให้ผิวหนังบริเวณหน้าผากเน่า เกิดภาวะเนื้อตาย จนถึงตอนนี้ ก็ยังเป็นแผลอักเสบอยู่



ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงต้นปี เธอต้องการผ่าตัดขยายหน้าผากเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง เพราะประกอบอาชีพเป็นพริตตี้ MC ก็ไปเจอโฆษณาของคลินิกนี้ยิงเข้ามาผ่านเฟซบุ๊ก พอเข้าไปดูก็เห็นมีคนมารีวิวว่าเป็นคลินิกที่ดี มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจเข้าผ่าตัดขยายหน้าผากที่คลินิกนี้เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ในราคา 60,000 บาท



ปรากฏว่าหลังจากผ่าตัดเสร็จ เธอมีภาวะแผลติดเชื้อ เกิดเป็นแผลอักเสบทั่วหน้าผาก ทำให้ทรมานมาก พอถามไปทางคลินิก หมอที่ผ่าตัดก็บอกว่า เกิดจากการแพ้ผ้าพันแผล ซึ่งเธอมองว่าไม่น่าใช่ จึงพยายามจะไปรักษาที่อื่น แต่หมอก็บอกว่าไม่ต้องไป ทางคลินิกจะช่วยรักษาให้ แต่สุดท้ายก็นิ่งเฉย



เธอเลยไปตรวจที่โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านผิวหนังมากกว่า 10 แห่ง ทุกที่ให้ผลตรวจยืนยันตรงกันว่า แผลบนหน้าผากที่เน่า เกิดจากภาวะเนื้อตาย ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฉีดเลเซอร์ อย่างน้อย 2 ปี และไม่สามารถรักษาให้หายขาด ทำได้เพียงแค่ประคองอาการไม่ให้อักเสบไปมากกว่านี้ และอาจต้องผ่าตัดเพิ่มด้วย



เธอจึงพยายามร้องขอความเป็นธรรมกับทางคลินิกให้รับผิดชอบ แต่กลับกลายเป็นว่า คลินิกได้บล็อกการติดต่อเธอทุกช่องทาง จนเธอต้องเข้าไปคอมเมนต์ในเพจขอให้ปลดบล็อก จนสุดท้ายคลินิกก็ติดต่อมา ขอจ่ายเงินเยียวยาให้เพียง 15,000 บาท ซึ่งเธอมองว่าไม่คุ้มค่ากับค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเธออาจจะต้องจ่ายอีกไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อีกทั้งยังต้องสูญเสียรายได้ เพราะแผลที่เกิดขึ้นทำให้เธอไม่สามารถทำงาน MC ต่อได้



โดยนอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ตอนนี้ได้มีการรวมตัวผู้เสียหายจากการไปทำศัลยกรรมที่คลินิกนี้อีกไม่ต่ำกว่า 7 ราย ซึ่งวันนี้ก็มีสาววัย 26 ปี เดินทางมาร้องเรียนด้วย โดยเธอได้ไปผ่าตัดเสริมจมูกมาในราคา 20,000 บาท แต่มีการเสริมซิลิโคนผิดพลาดจนผิวบาง กระดูกเกือบทะลุ และไม่มีการรับผิดชอบใดๆ อีกทั้งยังพบว่า หมอที่ผ่าตัดให้ก็เป็นหมอที่จบทางด้านรังสี ไม่ใช่ศัลยกรรม



ทั้งนี้ ผู้เสียหายทุกคนก็ยืนยันว่า ทางแพทย์และคลินิกควรจะต้องออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบแบบนี้ และตอนนี้ คลินิกดังกล่าวก็ยังคงเปิดให้บริการ รวมถึงหมอที่ผ่าตัดให้ ก็ยังคงผ่าตัดศัลยกรรมให้ลูกค้าคนอื่นๆ อยู่ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้ตำรวจ ปคบ. ช่วยเร่งรัดการดำเนินคดีกับคลินิกแห่งนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bmnZEI4dibc

คุณอาจสนใจ