สังคม

สรุปไทม์ไลน์ปฏิบัติการจับ 'เสี่ยแป้ง' ตร.ดักจุดส่งเสบียง ปะทะเดือด

โดย panwilai_c

8 พ.ย. 2566

909 views

ตำรวจปะทะเดือดเสี่ยแป้งบนเขาบรรทัด หลังล็อกตัวลูกน้องคนหาเสบียง พาสวมรอยขึ้นไปส่งเสบียงที่จุดนัดพบ ล่าสุดยึดปืน M4 ได้ 1 กระบอก พร้อมวิสามัญคนร้ายได้ 1 คน ยังไม่ยืนยันว่า เป็นเสี่ยแป้ง หรือไม่



ความคืบหน้าการไล่ล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจจับตัวลูกน้องที่มีส่วนร่วมในการหลบหนี ได้ 7 คน และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ถูกออกหมายจับ เข้ามอบตัวแล้ว 3 คน



ซึ่งตำรวจยังมั่นใจว่า เสี่ยแป้ง กบดาน อยู่ในป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมไว้ กระทั่งเมื่อวานนี้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 9 สามารถคุมตัวลูกน้องเสี่ยแป้ง ที่เดินเท้าลงจากเขาได้ 2 คน ได้แก่ นายมนัส หรือ บังเขียว อายุ 33 ปี ชาวพัทลุง และนายภานุวัฒน์ อายุ 25 ปี ชาวอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง



โดยบังเขียว ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า เป็นคนนำทางเสี่ยแป้งเดินขึ้นเขา หลบหนีอยู่ทางทิศตะวันออก ของเทือกเขาบรรทัด เลยหมู่บ้านตระ ในพื้นที่ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นรอยต่อกับอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง โดยมีอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมคนติดตาม เดินผ่านเขตสวนยางพารา สวนผลไม้ ของชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้น กระทั่งวันที่ 7 พฤศจิกายน เสบียงใกล้หมด จึงเดินลงเขามาหาเสบียง ก่อนนัดส่งมอบเสบียงให้เสี่ยแป้งบนเขา ช่วงสายของวันที่ 8 พฤศจิกายน



ส่วนนายภาณุวัฒน์ เดินขึ้นเขาไปทำหน้าที่หุงหาอาหาร แล้วได้รับบาดเจ็บ จากการตัดไม้ฟืนเพื่อหุงข้าว จึงเดินเท้าลงจากเขาเพื่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยบอกแพทย์ว่า หนีตำรวจมาจึงได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว และจัดกำลังดูแลไม่ให้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล



ทำให้วันนี้ ตำรวจกองปราบ ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร สนธิกำลัง 200 นาย ขึ้นเขาบรรทัด ทั้งทางขึ้นจากจังหวัดพัทลุง และทางขึ้นจากจังหวัดตรัง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่จุดนัดส่งเสบียงให้เสี่ยแป้ง มีบังเขียวนำทางขึ้นไป



กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและฝ่ายเสี่ยแป้ง โดยตำรวจสามารถยึดปืน M4 ได้ 1 กระบอก และวิสามัญคนร้ายได้ 1 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นเสี่ยแป้งหรือไม่



ล่าสุด พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินด่วน ไปที่อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง จากนั้นนั่งไปต่อไปที่น้ำตกโตนเต๊ะ ซึ่งเป็นจุดกองอำนวยการร่วม เพื่อรับฟังข้อมูลหลังเกิดการปะทะกัน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ชุดปฏิบัติการวิสามัญเสี่ยแป้งแล้วหรือไม่ โดยต้องรอชุดหนุมานกองปราบ ขึ้นไปเคลียร์พื้นที่ พร้อมตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดก่อน


https://youtu.be/kInLdsYfHwo

คุณอาจสนใจ

Related News