สังคม

ยิงสนั่นป่า! ทหารปะทะเดือดขบวนการค้ายา ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ปั๊มตราสโมสรดัง ‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’

โดย weerawit_c

7 ก.ย. 2567

43 views

วานนี้ ( 6 ก.ย.67) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.อ.มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบยาบ้าของกลางประมาณ 1 ล้านเม็ด บริเวณ บ้านผาแตก หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย


หลังจากเมื่อเวลา 23.10 น. คืนวันที่ 5 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา กำลังทหาร ร้อย.ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลัง 1 ชุด ปฏิบัติการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 2-3 คน นั่งอยู่บริเวณแนวชายป่า จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น


แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที หลังจากเสียงปืนสงบลง กลุ่มชายดังกล่าวได้หลบหนีไปในพื้นที่ป่า แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน อาจทำให้เกิดอันตราย เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพื้นที่เอาไว้


ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 6 ก.ย. พ.อ.ณฑี สั่งการให้จัดกำลังลาดตระเวนตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง 5 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดเอาไว้ โดยพบว่าที่ห่อยาบ้าปั๊มตราสัญลักษณ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากเกาะอังกฤษ


พ.อ.มีชัย กล่าวว่า การปะทะครั้งนี้กลุ่มขบวนการคาดว่าจะมารอส่งมอบให้กับผู้รับเพื่อนำเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ โดยทางกองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เข้มงวดกวดขันในพื้นที่ชายแดน เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดให้อยู่ในพื้นที่ชายแดนให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ทะลักเข้าตอนในของประเทศได้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ylD7HO6YiZo

คุณอาจสนใจ

Related News