สังคม

สืบพยานนัดแรก 'แซน-แม่แตงโม' เคลียร์ใจกอดกันกลม ลั่นไม่มีเรื่องโกรธกันแล้ว

โดย panwilai_c

2 พ.ย. 2566

51 views

ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์คดีแตงโม ขณะที่แซน เคลียร์ใจกับคุณแม่ กอดกันชื่นมื่น



วันนี้ (2 พ.ย. 66) ศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่แยกฟ้องใหม่กับกลุ่มจำเลย 4 คนที่เหลือ หลังจากที่คดีเดิมนายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนแล้ว จนศาลมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้เหลือคดีที่แยกฟ้องจำเลย 4 คน คือ แซน วิศาพัช / กระติก น.ส.อิจศรินทร์ / นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ และนายภีม หรือเอ็ม



ซึ่งจำเลยทั้ง 4 รายให้การปฏิเสธและขอต่อสู้ในชั้นศาล ทำให้ศาลสั่งให้มีการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์นัดแรกในวันนี้



โดยช่วงเช้า คุณแม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาศาลเพื่อเป็นพยานปากเอกในคดี ซึ่งมีพยานฝ่ายโจทก์มากถึง 140 ปาก ตนไม่รู้สึกเหนื่อยใจอะไร ว่ากันไปตามขั้นตอน ซึ่งในตอนนี้ทางตนก็ยังไม่มีหลักฐานใหม่ใดๆ มาเพิ่มเติม ส่วนเรื่องที่ คุณชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมาย ที่ยื่นฟ้องกลับแซนนั้น ยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วย



ต่อมาทางแซน วิศาพัช 1 ใน 4 จำเลย ได้เดินทางมายังศาล พร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว เพื่อสืบพยานฝ่ายโจทก์



ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดสืบพยานโจทก์วันแรก จริงๆ แล้วศาลอนุญาตให้จำเลยพิจารณาคดีลับหลังได้ แต่ทางเราอยากมาดูว่าพยานปากแรกเป็นใคร ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคุณแม่แตงโม ซึ่งคดีนี้มีนัดทั้งหมด 48 นัด ส่วนเรื่องที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคุณแม่ ได้ยื่นฟ้องแซนนั้น ขอดูก่อนว่ามีหมายศาลมาถึงแซนหรือไม่ และแจ้งมาในข้อหาอะไรบ้าง เพราะตอนที่แซน ยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาทด้วยการแจกเอกสารนั้น ทำไปด้วยความสุจริต ไม่ได้มีการปลอมเอกสารมาเพื่อใส่ร้ายแต่อย่างใด ซึ่งการที่เขายื่นฟ้องกลับก็เป็นสิทธิ์ที่พึงกระทำได้ แต่ต้องมั่นใจว่าไม่ได้เป็นการยื่นฟ้องเท็จ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น คุณแม่ภนิดา ได้ลงมาจากศาล ทางแซน ได้เดินไปรับคุณแม่ มาพูดคุยกันในเรื่องที่นายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายของแม่แตงโม ยื่นฟ้อง และทั้งคู่ได้สวมกอดกันอย่างชื่นมื่น หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างถอนฟ้องในคดีซึ่งกันและกัน



โดยคุณแม่ภนิดา บอกว่า เมื่อวันก่อน นายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายได้นัดสื่อให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยื่นเรื่องฟ้องกลับแซน เรื่องนี้คุณแม่ ไม่ทราบเรื่องมาก่อน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ที่ปรึกษากฎหมายคนนี้บอกกับคุณแม่มาโดยตลอดว่า มีพยานหลักฐานใหม่ต่างๆ นานา แต่เมื่อคุณแม่ขอดูหลักฐาน กลับไม่มีอะไรมาให้คุณแม่ดูเลย ทำให้คุณแม่ตัดสินใจว่า จะไม่ให้เขาเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีนี้แล้ว



ซึ่งนายชัยวัฒน์ เป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมาย ไม่ใช่ทนายตัวจริง หลังจากนี้จะมอบหมายทนายความตัวจริงที่มีเพียงคนเดียว คือทนายไพศาล เป็นผู้ดำเนินการในคดีทั้งหมด ซึ่งเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามขั้นตอน แต่ส่วนตัวคุณแม่กับแซน ในตอนนี้ไม่ได้โกรธหรือติดใจอะไรกัน เพราะถึงอย่างไรทั้งหมดก็คือเพื่อนของน้องโม



ขณะที่แซน กล่าวว่า ในคดีที่ถูกแยกฟ้องตนไม่ได้รู้สึกหนักใจ ส่วนคดีที่มีการถอนฟ้องคุณแม่แตงโมไปแล้ว ไม่ได้มีการพูดคุยหรือติดต่ออะไรกับคุณแม่ ที่ยื่นถอนฟ้องคุณแม่ก็เพราะเห็นใจและสงสารคุณแม่เหมือนกัน ถึงอย่างไรคุณแม่ก็เป็นคุณแม่ของแตงโต เป็นคุณแม่ของเพื่อนตน



ขณะที่อินสตาแกรมส่วนตัวของแซน วิศาพัช ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายกับคุณแม่ และภาพที่ตนเองเดินทางมาศาลวันนี้ พร้อมเขียนข้อความว่า "ขอบคุณคุณแม่นะคะ"



ส่วนจำเลยที่เหลืออีก 3 คน ได้แก่ กระติก จ๊อบ และเอ็ม วันนี้ไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อสืบพยานแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4To_nWmy3TE

คุณอาจสนใจ

Related News