สังคม

ช่างกล้า! หนุ่มแสบอ้างสำนักพระราชวัง ตุ๋นเหยื่อเพียบ สูญร่วมล้าน

โดย panwilai_c

13 ต.ค. 2566

75 views

ตำรวจกองปราบปรามจับหนุ่มนามสกุลดังแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง แล้วหลอกผู้เสียหายซึ่งมีทั้งร้านอาหารและร้านค้า ว่าจะพาบุคคลระดับสูงไปใช้บริการ และเรียกเก็บค่าใช้จ่าย พบมีเหยื่อ 15 คน สูญเงินนับล้านบาท



นายจุฬาธิปก ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา อายุ 29 ปี ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในความผิดข้อหา "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นาฬิกา 1 เรือน กระเป๋าสตางค์ บัตรเครดิต อีกหลายรายการ



พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยว่า นายจุฬาธิปก มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง



จากนั้นจะเข้าไปทำตัวตีสนิททำทีตีสนิทกับผู้ประกอบการร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ พร้อมอ้างว่า จะพาบุคคลระดับสูง ไปใช้บริการที่ร้าน ก่อนเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าฉายพระรูป, ค่าเข็มที่ระลึกกับทางผู้ประกอบการ ที่ผ่านมาพบว่าในระหว่างปี 2564-2566 มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ 15 ราย สูญเงินรวมเกือบ 1 ล้านบาท



หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับจนทราบว่านายจุฬาธิปก หลบหนีไปซ่อนตัวยังประเทศเมียนมา จึงประสานไปยังทางการประเทศเมียนมาและทราบว่านายจุฬาธิปกได้เดินทางกลับประเทศไทย จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว



จากการสอบสวน นายจุฬาธิปก ให้การภาคเสธ รับเพียงว่ามีการแอบอ้างจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้รับเงินจากผู้เสียหาย แต่จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายจุฬาธิปก มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 3 หมายจับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kkffGeVINJU

คุณอาจสนใจ

Related News