สังคม

'หมอพรทิพย์' เปิดใจถูกคนคุกคามที่ไอซ์แลนด์ เข้าใจ 8-9 ปี ถูกกดทับ ยันไม่ฟ้องเอาผิด

โดย parichat_p

2 ต.ค. 2566

90 views

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น กับ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ที่ไอซ์แลนด์ ตอนนี้ คุณหญิงหมอกลับมาถึงไทยแล้ว วันนี้เข้าประชุม วุฒิสภา ตามปกติ และให้สัมภาษณ์ เปิดใจกับ ผู้สื่อข่าว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยเช้าวันนี้ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เดินทางมาประชุมวุฒิสภา ตามปกติ หลังจากเกิดประเด็นถูกคนไทยด้วยกัน คุกคามที่ ประเทศไอซ์แลนด์


โดยคุณหญิงหมอ ให้สัมภาษณ์ ชี้แจงถึงดราม่าที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่เหตุผลที่ เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ ที่อยู่ระหว่างเปิดประชุมสภา คุณหญิงหมอบอกว่า ปกติจะมีการจัดทริปปีละครั้ง และตั้งใจจัดในช่วงปิดสภา เป็นการจัดทริปไว้ล่วงหน้าเป็นปี แต่เนื่องจากปีนี้มีการเลือกตั้ง ทำให้การเปิดสภาเลื่อนมาเปิด ตรงกับทริปที่จัดไว้ จึงเป็นเหตุผลที่เดินทางไปตรงกับช่วงประชุมสภา


ส่วนประเด็นที่ถูกชายไทย คุกคาม ขับไล่ออกจากร้านอาหาร คุณหญิงหมอ บอกว่า โดยส่วนตัวเจอเรื่องความเกลียดชังแบบนี้มาเยอะมาก ทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน ซึ่งตอนที่เจอกับเหตุการณ์นี้ รู้สึกแค่ว่าเห็นใจเขาจังเลย เพราะเรื่องที่เขาโจมตีมันผ่านไปตั้งพักนึงแล้ว และมันเป็นเรื่องไกลตัวจึงไม่ได้ตอบโต้อะไร และไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็น จนมาทราบว่า เป็นประเด็นเพราะชายคนดังกล่าวเขาเอาคลิปไปโพสต์ไว้เอง


คุณหญิงหมอ บอกว่าเรื่องนี้ต้องมองแบบเข้าใจทุกฝ่าย เพราะการเมืองมีเรื่องของอำนาจ ผลประโยชน์ และเรื่องการปิดปาก ผูกขาด ทำให้ในช่วงเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมา เกิดเป็นแรงกดดันที่ไปห้ามเขาไว้ ทำให้เขาแสดงออกมาในลักษณะดังกล่าว


ส่วนเหตุผลที่ไม่ได้ชี้แจงหรือปรับความเข้าใจกับคู่กรณี นั้น คุณหญิงหมอ บอกว่า เพราะในชีวิตหมอไม่เคยสามารถพูดแล้วทำให้คนเปลี่ยนใจได้ แต่สิ่งที่เราเรียนรู้ ก็คือไม่รับมันเข้ามาให้เราทุกข์ แล้วก็เดินจากไป พร้อมยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คิดที่จะฟ้องร้องเอาผิด


ส่วนอีกประเด็นดราม่า ที่คุณหญิงหมอไปไอซ์แลนด์แล้วมีการ โพสต์ภาพ นอนทับลาวามอส ก่อนจะลบออกไป เรื่องนี้ คุณหญิงหมอ ชี้แจงยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตนเอง ที่ไม่รู้ว่ามีการห้ามไม่ให้ทำแบบนั้น


คุณหญิงหมอบอกว่า ตนเองเห็นจากสารคดีบนเครื่องบินเชิญชวนให้ท่องเที่ยวไอซ์แลนด์ แล้วมีภาพ คนนอนอยู่บนลาวามอส จึงไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ตรงไหนที่มีป้ายห้ามชัดเจน ตนก็จะไม่เข้าไป ก็ต้องขออภัยเรื่องนี้จริงๆ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/n6kNRaLeyyA

คุณอาจสนใจ

Related News