สังคม

ผวา! ผู้ใหญ่บ้านกร่าง บุกข่มขู่ สั่งลูกน้องถือขวานไล่ฟัน ฉุนโดนเตือนเรื่องทิ้งขยะ

โดย panisa_p

25 ก.ย. 2566

47 views

เจ้าของร้านอาหารร้องเพจดัง ถูกผู้ใหญ่กร่างบุกร้านโวยวายใส่ ไม่พอใจถูกเตือนโยนขยะเข้ามาที่ร้าน ลั่นจะเป็นมิตรหรือศัตรู ท้าแจ้งความไม่กลัวตำรวจ เพราะเส้นใหญ่ ให้ลูกน้องถือขวานไล่ฟันคู่กรณี



กล้องวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุ เผยให้เหตุเห็นการณ์ขณะผู้ใหญ่บ้านเดินเข้ามาในร้าน แล้วถามพนักงานในร้านว่า รู้จักพี่ไหม พอพนักงานตอบว่า ไม่รู้จัก ผู้ใหญ่บ้านบอก เออดี เพิ่งมาใหม่ เราแนะนำตัวก่อนนะ เราผู้ใหญ่วี ไปแจ้งตำรวจมาหรือเปล่า แล้วมีใครอยู่ มีกี่คน เรียกมา ใครแจ้งตำรวจ ผมไม่ได้กลัวนะ เขาบอกว่า ที่นี่ไปแจ้งตำรวจเรื่องขยะ มีพนักงานบอกว่า อ๋อขยะหลังบ้าน ผู้ใหญ่บอกให้พาไปดู พร้อมบอกว่า มีอะไรบอกผมสิ ผมอยู่ย่านนี้มานานแล้ว ใครแจ้งตำรวจรู้หมด อยากเป็นศัตรู หรือเป็นมิตรกัน โดยพูดย้ำประโยคนี้ 2 รอบ แถมโวยวายไม่หยุด จนพนักงานในร้านต้องยกมือไหว้ขอโทษ



หลังผู้ใหญ่วีกลับออกไป ก็มีลูกน้องของผู้ใหญ่ ถือขวานมาวิ่งไล่ฟันคนในร้าน จนต้องห้ามกันวุ่น โดยมีคนถ่ายคลิปไว้ พร้อมถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้ใหญ่วีบอกว่า มีคนแจ้งหาว่าเราทิ้งขยะในร้านเขา พร้อมคุยเบ่งอีกว่า นี่ผู้ใหญ่วี กูอยู่มานาน กูเป็นทั้งผู้ใหญ่และ สจ.



คลิปนี้ผู้เสียหายนำไปร้องเรียนกับเพจ สายไหมต้องรอด โดยบอกว่า "ผู้ใหญ่บ้าน" บุกร้านอาหารดังย่านลำลูกกา โวยลั่น! "จะเป็นมิตรหรือจะเป็นศัตรู" เหตุเกิดย่าน ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ช่วงเย็นวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับชายเจ้าของร้าน อายุ 32 ปี เล่าว่า เหตุเกิดจากที่ร้านพบถุงขยะ ภายในถุงมีขยะหลายอย่างพร้อม และมีขวดน้ำระบุร้านอาหารที่ปลูกอยู่ติดกับด้านหลังร้าน จึงโทรไปบอกว่า มีถุงขยะโยนมาจากร้านพี่ ไม่แน่ใจเด็กในร้านหรือใครโยนมา แต่ปลายสายตอบเสียงแข็งว่า ขยะมันทำไม ไม่มีใครโยนเข้าไปหรอก ตนก็บอกไปว่าผมแค่แจ้ง แต่ถ้ามีอีกผมจะแจ้งตำรวจนะครับ แล้ววางสาย



หลังจากนั้นก็มีชาย อ้างตัวเป็นผู้ใหญ่ เข้ามาในร้าน พร้อมข่มขู่ ต่อว่าต่างๆ นานา บอกว่ารู้ไหมเขาเป็นใคร แถวนี้เขารู้จักหมดแหละ ตำรวจคูคต สจ. สท. แล้วถามย้ำ ๆ ว่า อยากจะอยู่เป็นมิตรหรือเป็นศัตรู



หลังเขากลับออกไป ก็มีลูกน้องผู้ใหญ่ถือขวานมาวิ่งไล่ฟันคนในร้าน ทำให้กังวลมาก ไม่อยากมีปัญหากับพวกกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เพราะกลัวเป็นแบบพวกกำนันนก เราจะอยู่กันไม่ได้ หลังเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สภ.คูคต ตำรวจถามว่า จะให้ทำยังไงเขาเป็นผู้ใหญ่บ้าน เลยไม่รู้จะทำไงต่อ จึงร้องขอให้ทางเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ



ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า อยากให้ทุกคนสังเกตพฤติกรรมนี้ ว่า คุ้นๆ ไหม เป็นผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน รู้จักตำรวจ ตำรวจไปกินข้าวในพื้นที่ของเขา มีการข่มขู่ มีอิทธิพล พฤติกรรมคล้าย ๆ กับที่ไหน จากวงจรปิดเขาเข้าไปแสดงบทบาทข่มขู่ แถมมีลูกน้องวิ่งเข้ามาฟันคู่กรณี ทำไมพนักงานสอบสวนไม่มาตรวจที่เกิดเหตุ เรื่องนี้ผู้กำกับการ สภ.คูคต และผู้การจังหวัดปทุมธานี ต้องตอบคำถาม



ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นไปยัง พันตำรวจโท ประสิทธิ์ สมบุญจิต รองผู้กำกับการ สภ.คูคต เผยว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วที่ สภ.คูคต หลังจากนี้พนักงานสอบสวน จะได้นัดทั้งคู่มาไกล่เกลี้ยกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องที่มีการถืออาวุธไล่ทำร้ายกันนั้น ก็จะดำเนินคดีในส่วนนี้เพิ่มเติม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/E5Sba7b_ZLg

คุณอาจสนใจ

Related News