สังคม

หนุ่มสุดทน ขึ้นป้ายไว้นิลเขียนข้อความสาปแช่ง แก้เผ็ดคนมักง่ายแอบทิ้งขยะ เผยได้ผลไม่มีใครกล้ามาทิ้งอีก

โดย attapan_n

24 ก.พ. 2567

146 views

เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (23 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้นำป้ายมาปักไว้ริมทางพร้อมข้อความสาปแช่งพวกมักง่ายที่แอบมาทิ้งขยะริมทาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบป้ายดังกล่าวทำจากไวนิล กว้างขนาด 1.20 ม.ยาว 2.40 ม.ตีกรอบด้วยไม้ระแนง ถูกนำมาปักโดดเด่นอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว โดยบนป้ายมีข้อความว่า

“ใครนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด พร้อมด้วยการยกตัวบทกฎหมายระบุว่า “เจอปรับ แจ้งจับดำเนินคดีทันที พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535”

นอกจากนี้ ยังพบขยะจำนวนมาก มีทั้งถูกห่อใส่ไว้ในถุงดำขนาดใหญ่ ใส่ถุงหิ้ว มีทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย อยู่ในสภาพกระจัดกระจายเป็นกองๆทั้งกองเล็กกองใหญ่ เกลื่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนทั้งสองฝั่ง

สอบถามนายชาติชาย สวัสดิ์ศรี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เจ้าของร้านขายของชำและบ้านเช่า ซึ่งอยู่ใกล้กับป้ายดังกล่าว ทราบว่า ป้ายไวนิลดังกล่าว ตนได้ว่าจ้างร้านทำขึ้นมาและนำมาปักไว้ เพราะสุดจะทนกับพวกมักง่าย ที่แอบนำขยะมาทิ้งกันตรงบริเวณนี้ จากแรกๆมีเพียงกองเล็กๆขยะไม่มาก แต่ด้วยพฤติกรรมเลียนแบบ คนทิ้งได้ คนนี้ก็เอามาทิ้งบ้าง จนขยะเริ่มกองใหญ่โต

นายชาติชาย กล่าวว่า ตนเองซึ่งอยู่ตรงนี้ ทนเห็นพฤติกรรมของพวกมักง่ายพวกนี้ไม่ไหว ก็พยายามเตือนหากพบเจอ และเขียนป้ายซึ่งทำขึ้นมาเอง เขียนห้ามและขอความร่วมมือไม่ให้นำขยะมาทิ้ง แต่ก็ไม่เป็นผล ยังแอบมาทิ้งกันอยู่ตลอด ตนเองก็พยายามเก็บมาเผา เพราะทนไม่ได้ อีกทั้งขยะหมักหมมนานๆก็เน่าและส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว ประกอบขยะที่ถูกนำมาทิ้งบริเวณนี้ ถือเป็นต้นทางของลำรางของแหล่งน้ำต้นทางที่จะไหลลงไปยังคลองพะงันของชุมชน แล้วไหลลงคลองรับร่อ ผ่านเขตเมืองชุมพรก่อนจะไหลลงทะเล

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า ขยะที่ลอยกลางทะเล แล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง จนเกลื่อนชายหาด อย่ามองว่ามาจากชาวประมงอย่างเดียว ด้วยตนเองมีใจรักษ์โลก จึงเกิดความคิดว่า เมื่อขอความร่วมมือไม่ได้ ก็ต้องเล่นไสยศาสตร์เข้าช่วย จึงได้ไปจ้างร้านทำไวนิลขึ้นมา 1 แผ่น พร้อมให้ร้านพิมพ์ข้อความทั้งขอความร่วมมือ ยกตัวบทกฎหมายมาอ้างอิงในความผิดจากการกระทำ และที่สำคัญก็คือ การสาปแช่ง หากยังนำขยะมาทิ้งกันอีก ก็ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด และหลังจากที่นำป้ายมาติด ก็ยังไม่มีใครกล้านำขยะมาทิ้งอีกเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาปแช่ง ,มักง่าย ,ทิ้งขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News