สังคม

ป้าโวยเพื่อนบ้านเอาถังขยะมาวางหลังบ้าน ทิ้งเศษเป็ด-ไก่ ส่งกลิ่นเหม็น แถมหวงถัง ห้ามคนอื่นทิ้ง

โดย panisa_p

9 เม.ย. 2567

131 views

จากกรณีเพจอยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ปัญหาโลกแตก ปัญหาเพื่อนบ้านขยะจากการขายเป็ด ทำไมไม่ทิ้งบ้านตัวเอง ทำไมต้องมาทิ้งหน้าบ้านคนอื่น..หากใครมีช่องทางแจ้งนอกจากนี้รบกวนด้วยนะคะ หลังบ้านนำถังขยะมาวางติดริมรั้วกำแพงหลังบ้าน ขยะเป็นกระดูกเป็ดสดที่ตัดแต่งก่อนนำไปย่างขาย 2-3 วันแรกยังไม่ส่งกลิ่น ผ่านไปกว่าจะครบ 7 วันขยะเหม็นมากและมีมดไต่รบกวนมากค่ะ พอแจ้ง อบต.ทวีวัฒนา อบต.แจ้งให้เจ้าหน้าที่ขยะมาลากถังไปไว้ หน้าบ้านคู่กรณี คู่กรณีลากกลับมาหลังบ้านเรา แล้วมาต่อว่าค่ะ


เราผิดแค่ก่อนหน้านี้ไปทิ้งร่วมถังกับเค้าค่ะ เพราะเราเห็นว่าวางจุดสาธารณะ แต่คู่กรณีบอกว่าห้ามมาทิ้งร่วมกับเค้า นี่เป็นหน้าบ้านเค้า แล้วเอาขยะมาคืนเรา ตั้งแต่วันนั้นเราไม่ได้ทิ้งร่วมกับเค้าแล้ว แต่เค้าไม่ยอมเอาถังขยะไปวางหน้าบ้านตัวเองค่ะ"


ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าวย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี พบนางอรสุภา อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ด้านหลังบ้านยังไม่มีคนมาอยู่ แต่เขาเพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ประมาณ 1 ปี และก็เริ่มเอาขยะมาทิ้งตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งตอนนี้ตนอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน และลูกสาวเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊ก เพราะที่ผ่านมาตนและลูกสาวได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นขยะเน่าเหม็น ที่เขาเอามาทิ้งที่ริมกำแพงหลังบ้านของตน


ซึ่งขยะดังกล่าวเป็นพวกเศษเป็ด เศษไก่ที่เขาเอามาเลาะกระดูก และก็เอาซากมาทิ้งถังขยะของเขา แต่มันวางติดอยู่กับรั้วหลังบ้านและส่งกลิ่นเหม็นเข้ามาที่บ้าน บางวันขยะเยอะจนสูงเท่ากับรั้วบ้าน แล้วที่หมู่บ้านรถขยะจะเข้ามาเก็บทุกวันจันทร์ กว่าจะครบรอบกลิ่นมันก็ยิ่งเหม็น โชยเข้าไปในห้องครัว ห้องนอนที่อยู่ด้านบน


ก่อนหน้านี้ตนยอมรับว่าเคยเอาขยะจากที่บ้านตนไปทิ้งในถังขยะของเขา แต่เขาเปิดกล้องดูว่าเราเอาขยะไปทิ้ง ก็เรียกเราไปว่า บอกอย่าเอาขยะในบ้านตนมาทิ้งถังขยะเขา และให้มาเอาขยะกลับคืนไป ตนก็เลยบอกให้โยนขยะกลับมา เขาก็โยนขยะของเรากลับเข้ามาในรั้วบ้านตนจริงๆ และบอกว่าห้ามเอาขยะมาทิ้งอีก


ตนเคยเข้าไปคุยกับทางเพื่อนบ้านคนนี้แล้ว แต่เขาไม่ยอมย้ายถังขยะไปไว้หน้าบ้านตัวเอง แถมยังมาว่าเราว่า เป็นป้ามหาภัยอีกต่างหาก บ้านอื่นเขายังไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าอยากฟ้องก็ไปฟ้องเอา ตนเคยขอให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะให้ช่วยย้ายถังขยะดังกล่าวไปไว้ที่หน้าบ้านของเขา พอตกกลางคืนเขาก็ย้ายกลับมาวางไว้ที่เดิม ตอนนี้ได้ไปคุยกับทางผู้ใหญ่บ้านและได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ไทรน้อยไว้แล้ว


ด้านนางบุญญสา หรือนะ อายุ 34 ปี อาชีพขายเป็ดย่าง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี้ได้ประมาณ 1 ปี ไม่ทราบว่าเขาไปร้องเรียนเรื่องอะไร ขยะที่ตนทิ้งไม่ใช่ซากสัตว์อย่างที่เขาบอก เป็นแค่เศษถุงพลาสติกที่ใช้ห่อเป็ดที่ตนสั่งมาขาย แล้วตนก็ใส่ถุงดำมัดปากอย่างดี ไม่น่าจะมีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างที่เขาบอก ส่วนเรื่องถังขยะนี้เป็นถังขยะที่ตนขอไปกับทาง อบต.ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางฝั่งของป้าและลูกสาวก็เอาขยะข้ามกำแพงมาทิ้งฝั่งนี้ประจำ บางครั้งโยนข้ามมาไม่ลงถังขยะบ้าง ขยะหล่นลงมาเกลื่อนถนน ก็มีหมามาคุ้ยขยะจนถุงแตกและส่งกลิ่นเหม็น


ตนเคยคุยกับป้าแล้วว่าถ้าอายุเยอะแล้วเดินไม่ไหว ไม่สะดวกเอาขยะไปทิ้งในที่ทิ้งขยะของหมู่บ้าน ก็สามารถทิ้งลงในถังนี้ได้เลย แต่เขาเล่นทิ้งไม่ลงถังขยะแบบนี้จะให้เราทำยังไง บางครั้งตนยังคิดว่าคนหลังหมู่บ้านเอาขยะมาทิ้งตรงนี้บ้างรึเปล่า เพราะขยะมันเกลื่อนถนนไปหมด จนหลังๆ ที่บ้านต้องติดกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าใครเอาขยะมาทิ้ง เพราะถังขยะวางอยู่ติดรั้วกำแพงหลังบ้านของป้าเขาจริง แต่เวลาป้าทิ้งขยะลงมาแล้วมันไม่ลงถัง ขยะเกลื่อนอยู่บนถนน คนในหมู่บ้านก็ต้องมองว่าบ้านตนเป็นคนทิ้งขยะให้เกลื่อนถนนแบบนี้


ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่เก็บขยะเขาย้ายถังขยะมาไว้ที่หน้าบ้านตน เพราะป้าไปบอกเจ้าหน้าที่ ตนมองว่าป้าทำไม่ถูก จึงย้ายกลับไปไว้ตามเดิมก่อน เพราะที่บ้านกำลังจะทำประตูรั้วหน้าบ้าน รอให้ทำประตูเสร็จก่อน หลังจากนี้ก็จะย้ายถังขยะกลับมาไว้ที่หน้าบ้านของตนจะได้ไม่มีปัญหาอีก

คุณอาจสนใจ

Related News