สังคม

ญาติไม่ทน! ร้องเด็กม.1 ถูกเพื่อนบังคับแก้ผ้าถ่ายคลิป ด้านผอ.แจง เด็กสติไม่ดีถอดเอง

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2566

373 views

พี่ชายร้องน้องสาว ม.1 ถูกกลุ่มเพื่อนร่วมห้องบังคับแก้ผ้าถ่ายคลิป ด้าน ผอ.รร.แจง เด็กหญิง บกพร่องทางสติปัญญา แก้ผ้าให้เพื่อนดู อ้างว่าถูกญาติล่วงละเมิด



ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ กรณีน้องสาว อายุ 12 เรียนอยู่ชั้น ม.1 ถูกเพื่อนบังคับถอดเสื้อผ้าถ่ายคลิป แล้วแชร์ลงโซเชียล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีน้องผู้หวังดีมาแจ้งครู



ครูทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจึงมาแจ้งครอบครัวในวันที่ 18 ส.ค. ตนจึงโทรคุยกับครูประจำชั้นของน้อง และขอคลิปหลักฐาน และในวันที่ 21 ส.ค. ครูบอกว่า หาคลิปมาได้แล้ว แต่อยู่กับครูผู้ชายอีกคน ก่อนจะเชิญตนและแม่ไปพบ ผอ.โรงเรียน แต่พอไปพบ กลายเป็นว่า ผอ. ไม่ยอมให้คลิปตามที่นัดกันไว้



สุดท้ายครอบครัวยืนยันจะไปแจ้งความ ทาง ผอ.ก็บอกว่า อย่ามาถามหาคลิปกับผม ผมไม่มี ครูคนอื่นๆ ก็ไม่มี เด็กลบไปหมดแล้ว ถ้าอยากได้ไปหาเอาเอง ซึ่งผมได้อัดเสียงการพูดคุยกับ ผอ.ไว้แล้ว



จนวันที่ 22 ส.ค. ครอบครัวเดินทางไปแจ้งความ ตำรวจรับเรื่องไว้ แล้วบอกว่าเดี๋ยวจัดการให้ แต่เช้าวันที่ 23 ส.ค. ทางตำรวจโทรมาบอกว่า ให้กลับไปพูดคุยกับทางโรงเรียนก่อน เพราะไม่อยากให้เรื่องมันใหญ่โต แล้วค่อยกลับมาหาตำรวจ ตนกลัวว่าน้องสาวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงแชร์เรื่องราวผ่านโซเชียล



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายอนุชิต ปวงกระโทก ผอ.รร.บ้านหนองไม้ไผ่ จ.นครราชสีมา เผยว่า เหตุเกิดช่วงพักเที่ยง วันที่ 10 ส.ค. โดยน้องการ์ตูน (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งบกพร่องทางสติปัญญา ได้ถอดเสื้อผ้าให้เพื่อนนักเรียนชายหญิงดู พร้อมกับทำท่าทางว่า ถูกญาติเรียนอยู่ชั้น ม.1 ด้วยกันล่วงละเมิด ระหว่างนั้นมีเด็กคนหนึ่งได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวีดีโอ แล้วมีการแชร์ลงในกลุ่มไลน์เพื่อนนักเรียน ซึ่งขณะนี้เด็กนักเรียนได้สำนึกผิด และไล่ลบคลิปออกทั้งหมดแล้ว



ต่อมาผู้ปกครองของน้องการ์ตูน ได้เข้ามาพูดคุยกับทางโรงเรียน และกลุ่มผู้ปกครองของเด็กคู่กรณี ซึ่งมีการเรียกเงิน คนละ 50,000 บาท รวม 6 คน เป็นเงิน 3 แสน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ตอนนี้อยู่ระหว่างไกล่เกลี่ย และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือ



นักเรียนที่ถ่ายคลิป เล่าว่า ตนและเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่าง งง กันหมดที่เห็นเพื่อนถอดเสื้อผ้าออก แต่ด้วยความคึกคะนอง ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย และตอนนี้รู้แล้วว่าไม่เคยกระทำ ต้องขอโทษครอบครัวของเพื่อนด้วย และตนยืนยันว่าไม่ได้บังคับข่มขู่ให้ถอดเสื้อผ้า



ขณะที่ พี่ชายน้องการ์ตูน เผยว่า หลังจากรู้ข่าว ตนได้สอบถามน้องสาวบอกเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ของน้องทำไปเพราะอะไร แต่หลังจากเกิดเรื่องน้องสาวยังมีอาการหวาดระแวง และทางครอบครัวตนก็ได้มีการพูดคุยกับทางโรงเรียน และผู้ปกครองของคู่กรณีว่า ถ้าอยากจะให้เรื่องจบก็ขอให้พวกเขาชดใช้ค่าเสียหายมาคนละ 50,000 บาท ถ้าไม่งั้นจะแจ้งความดำเนินคดี และในวันพรุ่งนี้(25 ส.ค.) กัน จอมพลัง จะเดินทางมาช่วยเหลือน้องสาวของตน



ด้าน หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา คุณอรินท์มาศ กาแก้ว เผยว่า หลังทราบเรื่องได้ส่งทีมฯ เข้าไปตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่าสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของเด็กไม่พร้อม ทางบ้านพักเด็กฯ ก็พร้อมที่จะรับตัวมาดูแล



ทั้งนี้ในส่วนของคลิปภาพที่มีการเผยแพร่ในกลุ่มไลน์นั้น ก็จะมีการประสานกับตำรวจไซเบอร์ให้เข้าไปดำเนินการนำโทรศัพท์มือถือของเด็กนักเรียนทั้งหมดมาล้างระบบ เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายคลิปไปมากกว่านี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wSZ_emTnkM8

คุณอาจสนใจ

Related News