สังคม

เผาศพ 'น้องเบนซ์' เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด เพื่อนสนิทเผยจะสานต่อความฝันธุรกิจที่วางแผนร่วมกันต่อเอง

โดย panisa_p

27 มิ.ย. 2566

90 views

สุดเศร้า ญาติๆ และเพื่อนๆ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพน้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด รวมถึง 4 นักดับเพลิงที่บวชหน้าไฟ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ 1 ใน เพื่อนสนิทน้องเบนซ์ ลั่นจะสานต่อความฝันด้านธุรกิจที่จะทำร่วมกัน และจะใส่ชื่อเบนซ์ในธุรกิจด้วย เพราะเป็นไอเดีย และแนวคิดของเบนซ์



เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และญาติๆ ได้ร่วมกันนำโลงบรรจุร่างของน้องเบนซ์ จากในศาลา ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนศพ เพื่อเวียนรอบเมรุ 3 รอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 4 นาย ที่บวชหน้าไฟให้กับน้องเบนซ์ และท่านเจ้าคุณเจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้เดินนำหน้าโลง



ขณะที่พี่ชายของน้องเบนซ์ เป็นผู้ถือพาน เครื่องทองน้อย คุณแม่เป็นผู้โยนเหรียญโปรยทาน รวมถึงมีคุณพ่อ และกลุ่มเพื่อนๆของน้องนักเรียนของน้องเบนซ์ ที่มาร่วมเวียนรอบเมรุ ก่อนที่จะเริ่มพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 17.00 น. ซึ่งขณะเวียนรอบเมรุทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และ พี่ชาย ก็ต่างเศร้าโศก บางช่วงถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว รวมถึงนักดับเพลิงชุดปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุ ที่บวชหน้าไฟ ก็เดินก้มหน้า และจากการสังเกตเห็นว่าบางช่วงมีจางท่านที่ยกมือขึ้นมาปาดน้ำตา



ขณะที่บรรยากาศที่ฌาปนสถาน ได้มีการนำบอร์ดมาให้เพื่อนๆ ร่วมเขียนข้อความรำลึกถึงน้องเบนซ์ รวมถึง นำรูปภาพของน้องเบนซ์ และเพื่อนๆ ชั้น ม.6/7 ที่อัดใส่กรอบมาวางไว้ใกล้ๆ กัน ซึ่งก็มีเพื่อนเพื่อนรวมโรงเรียนมาเขียนข้อความแสดงความอาลัยคิดถึงน้องเบนซ์กันเป็นจำนวนมาก บางคนเขียนข้อความว่า "ขอบคุณที่ครั้งนึง เราเคยได้เป็นเพื่อนกัน รักมึงเสมอนะ" 1 ใน เพื่อนสนิทของน้องเบนซ์ ที่เขียนข้อความใน post it ว่า "business forever" โดยแปะไว้ข้างสุดของบอร์ด



ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนคนนี้ คือน้องวิศาล ปานเดย์ เพื่อนร่วมชั้น ม.6/7 ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของน้องเบนซ์ตั้งแต่ ม.2 และเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทกันที่มีความฝันทำธุรกิจร่วมกัน น้องวิศาลเล่าว่า เบนซ์ และตนเอง รวมถึงกลุ่มเพื่อนรวม 4 คน อยากทำธุรกิจร่วมกัน วางแผนกันไว้ว่าจะรวยด้วยกัน ทำธุรกิจด้วยกัน คุยกันตั้งแต่ชั้นม.สอง ตอนนั้นเคยคุยด้วยกันว่า จะทำอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน แต่พอ ม. 3 ม. 4 ก็มีเทรนด์ใหม่เข้ามา เช่นสกุลเงินดิจิตอล คริปโตเคอเรนซี่ ก็เลยจะต้องมีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย



เบนซ์เป็นคนมองการไกล มีทัศนคติมองการไกล และใจถึง รักเพื่อน และแนะนำเพื่อนได้ วันเกิดเหตุ ยังคุยกับเบนซ์อยู่เลยตอนเช้า ตนและเบนซ์ วางแผนเข้าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยกัน โดยเบนซ์ เค้าจะเน้นไปทางวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ ส่วนตนเข้าคณะบัญชี หรือการเงิน โดยคิดว่า จะเอาความรู้ทั้งสองแขนงมาทำธุรกิจร่วมกันในกลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน เบนซ์เคยบอกว่า ธุรกิจที่จะทำด้วยกันคิดไว้หลายอย่าง เมื่อถึงเวลามันต้องเปลี่ยน ไม่สามารถเอาความคิดโบราณ มาทำกับยุคสมัยใหม่ได้



ส่วนข้อความใน post it ที่เขียนไว้ เป็นสิ่งที่สัญญากันไว้ เจตนารมย์ที่เคยฝากไว้ ตนจะทำต่อเอง จะทำธุรกิจต่อ เพราะพวกตนยังเหลือกัน 3 คน จะทำธุรกิจ และมีชื่อเค้าอยู่ในธุรกิจ เพราะเค้าเป็นคนแนะนำ เป็นไอเดียของเค้า



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/MqlugxT4PVY

คุณอาจสนใจ

Related News