สังคม

สุดเศร้า พระราชทานเพลิงศพ 'น้องเบนซ์' เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด เพื่อนสนิทเตรียมทำธุรกิจ สานฝันให้เพื่อน

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2566

2.7K views

สุดเศร้าเผาร่าง ‘น้องเบนซ์’ เหยื่อเหตุถังดับเพลิงระเบิด ขณะที่ป้าของผู้วายชนม์ วางดอกไม้จันทน์ ก่อนบอกหลานชาย ไม่ต้องห่วงพ่อแม่ ป้ารักหนูนะ ด้านเพื่อนฝูงร่วมไว้อาลัย-ส่งวิญญาณ ขณะที่ กทม.เร่งตรวจสอบถังดับเพลิงเสื่อมสภาพ พบใช้งานไม่ได้ในชุมชนต่างๆ พร้อมจัดซื้อถังดับเพลิงใหม่เปลี่ยน ล่าสุดโซเชียลแชร์ยับ มีถังดับเพลิงที่ติดตั้งมานาน มากกว่า 10 ปี บางชุมชนพบผลิตตั้งแต่ปี 2537


จากกรณี เหตุสลด เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างซ้อมควบคุมเพลิงและอพยพหนีไฟที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม เขตดุสิต โดยเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด ทำให้ 'น้องเบนซ์' นายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

-------------

วานนี้ (27 มิ.ย. 66) เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และญาติๆ ร่วมกันนำโลงบรรจุร่างของ 'น้องเบนซ์' จากในศาลา นำไปขบวนศพ เวียนรอบเมรุ 3 รอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 4 นาย ที่บวชหน้าไฟให้กับน้องเบนซ์ และ ท่านเจ้าคุณเจ้าอาวาส วัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้เดินนำหน้าโลง


ขณะที่ พี่ชายของน้องเบนซ์เป็นผู้ถือพาน เครื่องทองน้อย // คุณแม่เป็นผู้โยนเหรียญโปรยทาน รวมถึงมีคุณพ่อ และกลุ่มเพื่อนๆของน้องนักเรียนของน้องเบนซ์ ที่มาร่วมเวียนรอบเมรุ ก่อนที่จะเริ่มพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 17.00น.


ซึ่งขณะเวียนรอบเมรุ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และพี่ชาย ต่างเศร้าโศก บางช่วงถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว รวมถึงนักดับเพลิงชุดปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุ ที่บวชหน้าไฟ ก็เดินก้มหน้า และจากการสังเกตเห็นว่า บางช่วงมีบางท่านที่ยกมือขึ้นมาปาดน้ำตา


ขณะที่บรรยากาศที่ฌาปนสถาน ได้มีการนำบอร์ดมาให้เพื่อนๆ ร่วมเขียนข้อความรำลึกถึงน้องเบนซ์ รวมถึง นำรูปภาพของน้องเบนซ์ และเพื่อนๆ ชั้น ม.6/7 ที่อัดใส่กรอบมาวางไว้ใกล้ๆ กัน


ซึ่งก็มีเพื่อนร่วมโรงเรียนมาเขียนข้อความแสดงความอาลัยคิดถึงน้องเบนซ์กันเป็นจำนวนมาก บางคนเขียนข้อความว่า “ขอบคุณที่ครั้งหนึ่ง เราเคยได้เป็นเพื่อนกัน รักมึงเสมอนะ”

-------------

หนึ่งในเพื่อนสนิทของน้องเบนซ์ ที่เขียนข้อความใน post it ว่า “business forever” โดยแปะไว้ข้างสุดของบอร์ด


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนคนนี้ คือ น้องวิศาล ปานเดย์ เพื่อนร่วมชั้น ม.6/7 ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของน้องเบนซ์ ตั้งแต่ ม.2 และเป็นกลุ่มเพื่อนสนิท ที่มีความฝันทำธุรกิจร่วมกัน


น้องวิศาล เล่าว่า เบนซ์และตนเอง รวมถึงกลุ่มเพื่อนรวม 4 คน อยากทำธุรกิจร่วมกัน วางแผนกันไว้ว่าจะรวยด้วยกัน ทำธุรกิจด้วยกัน คุยกันตั้งแต่ชั้น ม.2


ตอนนั้น เคยคุยด้วยกันว่า จะทำอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน แต่พอ ม.3 - 4 ก็มีเทรนด์ใหม่เข้ามา เช่น สกุลเงินดิจิทัล คริปโตเคอเรนซี่ ก็เลยจะต้องมีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย


เบนซ์เป็นคนมองการณ์ไกล มีทัศนคติมองการณ์ไกล ใจถึง รักเพื่อน และให้แนะนำเพื่อนได้ วันเกิดเหตุ ยังคุยกับเบนซ์อยู่เลยตอนเช้า


ตนและเบนซ์ วางแผนเข้าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยกัน โดยเบนซ์จะเน้นไปทางวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ ส่วนตนเข้าคณะบัญชี หรือการเงิน โดยคิดว่า จะเอาความรู้ทั้งสองแขนงมาทำธุรกิจร่วมกัน ในกลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน


เบนซ์ เคยบอกว่า ธุรกิจที่จะทำด้วยกันคิดไว้หลายอย่าง เมื่อถึงเวลามันต้องเปลี่ยน ไม่สามารถเอาความคิดโบราณ มาทำกับยุคสมัยใหม่ได้


ส่วนข้อความใน post it ที่เขียนไว้ เป็นสิ่งที่สัญญากันไว้ เจตนารมย์ที่เคยฝากไว้ ตนจะทำต่อเอง จะทำธุรกิจต่อ เพราะพวกตนยังเหลือกัน 3 คน จะทำธุรกิจ และมีชื่อเขาอยู่ในธุรกิจ เพราะเขาเป็นคนแนะนำ เป็นไอเดียของเขา

-------------

เวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่ได้เชิญผ้าไตร และดอกไม้จันทน์ และเพลิงพระราชทาน มายังบริเวณพิธีฌาปนสถาน โดยมีน้องนักเรียนร่วมตั้งแถวรับ


ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหาร กทม. เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งทันทีที่มาถึง ผู้ว่าฯได้กล่าวทักทายกับเด็กนักเรียนว่า เป็นยังไงบ้างลูก ดีขึ้นไหม เป็นยังไงบ้าง หายตกใจยัง ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยกับญาติๆ ของน้องเบนซ์


จากนั้น นายภูมิรพี เปรมมณี (พี่ชายของน้องเบนซ์) เป็นผู้อ่านประวัติของน้องชาย และอ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยระหว่างการอ่านประวัติ พี่ชายมีน้ำเสียงสั่นเครือ

-------------

เวลา 17.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ก่อนที่คณาจารย์ ญาติๆ และเพื่อนนักเรียนทยอยกันขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์หน้าเมรุ


จากนั้น คุณป้า พี่ชาย และพ่อ ได้ขึ้นมาหน้าเมรุ เพื่อวางดอกไม้จันทน์ ก่อนที่ป้าจะพูดว่า “ป้า และพี่ดอดจ์มาส่งหนูนะลูก หนูอยู่ตรงไหนมีความสุขก็อยู่ตรงนั้นนะลูก ไม่ต้องห่วงพ่อห่วงแม่นะลูก ป้ารักลูกนะลูก”


โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีเพื่อนเพื่อนมาร่วมส่งดวงวิญญาณของน้องเบนซ์กันเป็นจำนวนมาก

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News