สังคม

รพ. แถลงผลชันสูตร นร.เสียชีวิต เหตุถังดับเพลิงระเบิด ทำอวัยวะในทรวงอกฉีกขาด

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2566

805 views

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล แถลงถึงการรักษาผู้บาดเจ็บจาก เหตุถังดับเพลิงระเบิดที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ว่า ทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้รับ ผู้บาดเจ็บ 5 คน แบ่งเป็น ชาย 3 คน หญิง 2 คน เมื่อเวลา เที่ยง 6 นาที (12:06 น.)



ผู้บาดเจ็บนักเรียนชาย รายที่ 1 อายุ 16 ปี มีอาการปวดไหล่ขวา ส่วนรายที่ 2 นักเรียนชายอายุ 17 ปี มาด้วยอาการเจ็บฝ่ามือขวา และถลอกหน้าแข้งขวา รายที่ 3 นักเรียนชายอายุ 18 ปี มีอาการปวดหู



ส่วนผู้บาดเจ็บนักเรียนหญิง รายที่ 4 อายุ 13 ปี มาด้วยอาการปวดศีรษะ เจ็บคอร้าวไปที่แขนซ้าย อีกคนรายที่ 5 นักเรียนหญิง อายุ 13 ปี มาด้วยอาการปวดหู



ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย โดยรวมอาการไม่รุนแรง ยังคงที่ ไม่ส่งผลต่อ มีอาการหูดับ หรือ แก้วหูอักเสบ ซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางดูแล และจำเป็นจะต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด



ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับทางผู้บาดเจ็บ บางคนเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต ก็ยังคงมีอาการตกใจ ทางทีมแพทย์ได้ส่งจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจโดยอย่างใกล้ชิด



ส่วนผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ เป็นนักเรียนชายอายุ 18 ปี โดยแพทย์นิติเวชได้มีการผ่าชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า พบอาการบัตรเจ็บมีร่องรอยบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณกระดูกต้นแขน และมีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก และมีอวัยวะภายในทรวงอกฉีกขาด ซึ่งระบุเป็นสาเหตุให้ถึงแก่ชีวิต เบื้องต้นร่างของน้องที่เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลซึ่งรอทางญาติมาติดต่อรับไปบำเพ็ญกุศล



https://youtu.be/dm_V5IvLhiQ

คุณอาจสนใจ

Related News